Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển

Ngay cả một thương hiệu lớn như Ford cũng không thoát khỏi cảnh thua lỗ trong giai đoạn đầu sản xuất và kinh dinh tàu điện.

Trong tuần qua Nasco Express Ford đã hé lộ báo cáo tài chính cho quý I-2023 mới rồi. Trong khi phân nhánh xe thương nghiệp và xe chạy động cơ vẫn trả về kết quả cao chon von, mảng xe điện của Ford đã làm hao mất một phần không nhỏ lợi nhuận của thương hiệu Mỹ. Trong các thưa trước đây, phân nhánh tàu điện của Ford bao gồm Ford Model e chưa được tổng kết hoàn chỉnh nhưng giờ số liệu cụ Nasco Express thể về mảng này đã có.

Con số đáng chú ý nhất về Ford Model Nasco Express e được công bố là việc với mỗi xe điện bán ra trong Nasco Express 3 tháng đầu năm 2023, Hãng "Blue Oval" lỗ "nhẹ nhõm" Nasco Express 58.333 USD (gần 1,4 tỷ đồng). Con số trên thu được nhờ chia tổng số lỗ Nasco Express của Ford Model e (700 triệu USD) cho 12.000 tàu điện bán ra trong quý I. Doanh thu mảng này cũng giảm từ 1,6 tỷ USD trong quý I năm ngoái xuống 700 triệu USD trong quý Nasco Express I năm nay.

Ford lỗ gần tỉ rưỡi cho mỗi xe điện bán ra - Ảnh 2.Nasco Express title="Ford lỗ gần tỉ rưỡi cho mỗi tàu điện bán ra - Ảnh 2." photoid="579855659571474432" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ford không phải là thương hiệu trước hết "ném tiền qua cửa sổ" phục vụ ngày mai xoay quanh xe điện

Nguyên nhân đứng sau kết quả "kinh khủng" của Ford không phải là không có. trước nhất, họ phải ngừng vận hành nhà máy lắp ráp tàu điện Nasco Express Cuautitlan tại Mexico (hiện sản xuất Mustang Mach-E) để nâng cấp dây chuyền sản xuất nhằm tăng sản lượng thường niên của cơ sở này lên 210.000 xe/năm Nasco Express từ cuối 2023.

Tiếp đến, 3,5 tỷ Nasco Express USD được đầu tư cho các Nasco Express nhà máy sinh sản pin điện tại Michigan và nhà máy BlueOVal tại Tennessee, Mỹ - nơi sẽ lắp ráp thế hệ xe bán tải điện kế tiếp của Ford (có thể bao gồm Nasco Express Ranger) từ 2025 trở đi. Sản lượng của nhà máy này lên tới 500.000 xe/năm.

Ford gồng lỗ gần <a href=Nasco Express 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà Nasco Express VinFast Nasco Express đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3." title="Ford gồng lỗ gần 1,5 tỷ/xe, tính lỗ tiếp hơn 70.000 tỷ đồng năm nay vì loại xe mà VinFast đang dồn hết lực vào phát triển - Ảnh 3." photoid="579878424340746240" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ford vẫn mạnh tay phát triển xe Nasco Express điện mới

Bất chấp khoản tiền lỗ từ mảng xe điện, 2 mảng xe thương nghiệp và xe du lịch chạy động cơ đốt trong của Ford vẫn đủ giúp hãng đạt lợi nhuận vận hành 4,2% - tỉ lệ cao nhất trong hơn một năm qua. Vẫn 2 mảng này sẽ giúp Ford đấu "gồng lỗ" mảng tàu điện thêm một thời gian mà không cần lo âu để hoàn thiện nền móng sản xuất phục Nasco Express vụ tương lai. Ford dự đoán trong năm 2023 họ sẽ Nasco Express lỗ khoảng 3 tỷ USD (hơn 70.300 tỷ đồng) vì tàu điện so với 2,1 tỷ Nasco Express USD trong năm ngoái.

Trong khi Ford có mảng xe động cơ đốt trong kéo lại về doanh số Nasco Express thì VinFast lại chuyển đổi hoàn toàn sang xe điện. Hãng xe Việt thậm chí còn mở rộng thị trường sang Mỹ - sân nhà của Ford.

Nasco Express làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mòn mỏi chờ đến 2026 mới có thể mua" data-rel="follow"> Ford làm SUV điện cỡ lớn ngang tầm VinFast VF 9 nhưng khách hàng phải mỏi mòn chờ đến 2026 mới có thể mua

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn