Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều <a href=Nasco Express hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên">

Các phi trường và hãng hàng không đang tung ra nhiều chương trình khuyến khích để cuốn người lao động trong bối cảnh thiếu nhân công, thậm chi cả nhận trông con cho viên chức.

Nasco Express

Trong đợt cao điểm bay hè năm ngoái, tình trạng thiếu nhân công Nasco Express làm các công việc như chuyên chở hành lý Nasco Express hay dịch vụ săn sóc khách hàng đã gây ra Nasco Express tình trạng xếp hàng dài và khiến nhiều chuyến bay bị chậm trễ. Điều này đã cản Nasco Express trợ sự hồi phục của ngành hàng không Nasco Express sau đại dịch, đồng thời xúc tiến các doanh nghiệp phải có nhiều sáng kiến hơn để cuốn người lao động.

"Nếu muốn nhân viên làm việc theo ca một cách 'điên cuồng', vào lúc nửa đêm, hay giữa trưa, bạn cần phải quan tâm đến gia đình của họ", Thomas Romig – Phó giám đốc Hội đồng phi trường Quốc tế (ACI World) cho biết.

Một phần vấn đề của ngành hàng không là lương thấp và công việc khó nhọc, khiến việc giữ chân nhân viên tại các sân bay trở nên một thách thức. Vấn đề này càng trầm trọng do đại dịch và tỷ Nasco Express lệ thất nghiệp thấp nhất lịch sử trong vòng hơn 53 năm qua.

Nasco Express src="https://cafefcdn.com/thumb_w/640/203337114487263232/2023/3/1/photo-2-1677629025618417455574.jpg" w="1020" h="612" alt="Trái ngược với giới công nghệ thải hồi hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 1." title="Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 1." photoid="555179170841657344" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Du khách đợi chờ trong mỏi mệt Nasco Express ở sân bay quốc tế Frankfurt, Đức hồi đầu tháng. Ảnh: AP

Nhận trông giữ con cho viên chức

dụng cụ tương trợ công việc là cần thiết vì mức lương làng nhàng của các viên chức trường bay Mỹ hiện dưới 18 USD/giờ. Con số này thấp hơn Nasco Express nhiều so Nasco Express với các hãng Nasco Express thương mại điện tử, như Amazon với gần 33 USD/giờ, theo hãng tư vấn tuyển dụng ZipRecruiter.

Các chương trình chăm Nasco Express sóc trẻ đang được áp dụng càng ngày càng nhiều ở các trường bay tại Mỹ. nên chi, Bộ phận hàng không của công ty điều hành sân bay Quốc tế Phoenix Sky Harbor quyết định đưa ra chương trình chăm sóc con cho các viên chức trường bay.

Công ty còn lên kế hoạch xây dựng cơ sở trông trẻ trong khuôn viên Nasco Express sân bay. Bộ phận này có khoảng 900 viên chức. Vẫn còn 133 vị trí trong 171 nhịp việc làm còn trống.

Kể từ khi ra mắt, 37 viên chức tại trường bay Nasco Express đã tham gia, chương trình này sẽ trang trải một phần uổng trông nom ban ngày. Thành phố Phoenix cũng đang chi 1 triệu USD để phát triển một cơ sở săn sóc trẻ mỏ biệt lập bên cạnh trường bay.

Tại trường bay Quốc tế Kelowna ở Canada, việc xây cơ sở coi ngó con cái cho viên chức cũng đang được tiến hành. Phillip Nasco Express Elchitz - một quản lý cấp cao tại phi trường - cho biết dự án này đã giữ chân được Nasco Express một nhân Nasco Express viên dịch vụ khách hàng là bố độc thân. "Cậu ấy biết sắp có chỗ để gửi con và không cần phải tìm việc khác nữa. Đó xác thực là điều chúng tôi muốn khi làm việc này", Elchitz nói.

Trái ngược với giới công nghệ sa thải hàng loạt, nhiều hãng hàng không Mỹ tặng cả ô tô, iPhone để giữ chân nhân viên - Ảnh 2.Nasco Express ô tô, iPhone để giữ chân viên chức - Ảnh 2." photoid="555179156657012736" Nasco Express type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Ảnh: Airport World

Xe ô tô mới và iPhone miễn phí

Bên Nasco Express cạnh việc trông trẻ, một số Nasco Express trường bay ở California còn cũng cấp nhiều dịch vụ khác để giúp cuộc sống của các nhân viên dễ dàng hơn. Tháng 7/2022, San Francisco tăng trợ cấp đi lại cho các viên chức sử dụng phương tiện công cộng hơn 50%, lên 200 USD một tháng. Trong khi đó, xe đón đưa miễn phí đang được thể nghiệm cho những người ở quá xa.

Kelowna cũng đang Nasco Express xem xét dịch vụ đưa đón nhân viên làm ca đêm hoặc Nasco Express sáng sớm, khi công cụ liên lạc công cộng dừng hoạt động.

Không chỉ phi trường, các hãng bay cũng gặp tình trạng na ná trên trận mạc tuyển dụng và đưa ra nhiều giải pháp để khắc phục. Delta Air Lines sẽ thưởng 5.000 USD cho các nhân viên bốc xếp hành lý ký hiệp đồng. Các hãng khác Nasco Express như United Airlines và Alaska Airlines cũng nắm thu hút công nhân bằng chính sách tương tự.

Unifi – công ty cung cấp nhân sự và thiết bị cho Delta, United và Alaska Airlines đã chứng kiến ​​uổng để tuyển dụng lao động mới trong thị trường lao động khan hiếm tăng tới 60% so với mức trước đại dịch. Giám đốc chiến lược Unify Ying McPherson cho biết với tỷ lệ thay thế nhân viên tăng cao, Unifi đã Nasco Express phải đưa ra các chương trình khuyến khích để giữ chân hào kiệt.

Năm ngoái, công ty đã cấp ô tô mới cho 3 nhân viên, thậm chí tặng Nasco Express smartphone (bao gồm cả iPhone) cho hơn 3.000 người đạt được mục tiêu hiệu suất. Công ty này còn đang lập quỹ khẩn và tài trợ cho một chương trình cho phép nhân viên mua đồ dùng, máy Nasco Express tính.

Trong một số trường hợp, các hãng hàng không và công ty dịch vụ hàng không còn tạo điều kiện cho công nhân ở khách sạn địa phương nhằm tránh chi phí Nasco Express thuê thêm viên chức trong thị trường lao động ngày một khó khăn hơn.

Tham khảo: Nasco Express Reuters

Khánh Vy

Nasco Express

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn