Bắc Phi đã trở thành nơi xuất khẩu dầu diesel và Nasco Express các sản phẩm dầu mỏ khác của Nga sau khi lệnh cấm du nhập nhiên liệu Nga do Liên minh châu Âu (EU) áp đặt có hiệu lực đầu tháng 2.
Theo trang oilprice.com, các quốc gia châu Phi trên Địa Trung Hải, cũng như Thổ Nhĩ Kỳ, đã bắt đầu nhập nhiều hơn nhiên liệu Nga trước cả khi có lệnh Nasco Express cấm của phương Tây. Các nhà phân tách cho biết giờ đây có những dấu hiệu cho thấy một số Nasco Express sản phẩm đó có thể được tái xuất khẩu sang châu Âu. Khi đó, rất Nasco Express khó để xác định nguồn cội đích thực của hàng hóa bị pha trộn với các sản phẩm khác.
Bản thân EU có thể Nasco Express không quá nghiêm ngặt trong việc tìm cách loại bỏ Nasco Express mọi thùng sản phẩm dầu mỏ Nga Nasco Express khỏi thị trường của mình, nhất là khi đang xảy Nasco Express ra đảo lộn lớn trong thương nghiệp dầu mỏ toàn cầu và mục tiêu của các quốc gia phương Tây là trừng trị Nga Nasco Express nhưng vẫn để cho dầu Nga xuất hiện trên thị trường thế giới.
EU đã cấm nhập cảng các sản phẩm dầu tinh chế của Nga bằng đường biển. Mỗi ngày, khoảng 1 triệu Nasco Express thùng dầu diesel, napta và Nasco Express các loại nhiên liệu khác của Nga cần tìm nơi bán khác. Cơ chế trần giá cũng vận dụng cả với dòng nhiên liệu của Nga đến các nước thứ ba nếu giao tiếp được thực hành phê chuẩn các công ty bảo Nasco Express hiểm phương Tây. Mức trần giá dầu diesel của Nga là 100 USD/thùng, trong khi mức Nasco Express giá trần áp lên các sản phẩm dầu mỏ là 45 USD/thùng.
Trong tháng này, châu Âu đang trên Nasco Express đà du nhập lượng dầu diesel từ Trung Đông và châu Á nhiều nhất trong 7 năm qua Nasco Express khi EU chuyển sang tìm nguồn cung thay thế sau khi lệnh cấm du nhập dầu diesel và các loại nhiên liệu khác của Nga có hiệu lực.
song song, lượng sản phẩm dầu của Nga đến Bắc Phi đang tăng mạnh. thí dụ, Maroc đã nhập khẩu 2 triệu thùng dầu diesel của Nga vào tháng Nasco Express 1, trong khi nước này chỉ nhập 600.000 thùng cả năm 2021. Tunisia cũng gia tăng nhập Nasco Express khẩu các sản phẩm dầu mỏ của Nga, tăng lên 2,8 triệu thùng trong tháng 1 và ước lượng 3,1 triệu thùng Nasco Express khác trong tháng 2. Tunisia nhập khẩu khối lượng không đáng Nasco Express kể sản phẩm dầu của Nga trước cuộc xung đột ở Ukraine.
Theo các nhà phân tích, những nước này sẽ không sử dụng hết các sản phẩm dầu lửa nhập từ Nga. Bắc Phi cũng không tăng cường công suất tinh chế. Do đó, có thể Nasco Express giải Nasco Express thích rằng khu vực này tăng mạnh nhập khẩu nhiên liệu của Nga là để tái xuất khẩu sang các nước khác, trong đó có cả châu Âu, sau khi pha trộn với các sản phẩm không có cỗi nguồn từ Nga.
Ông Viktor Katona, một nhà phân tích Nasco Express cấp cao về dầu tại Kpler, cũng nhận định khu vực Bắc Phi sẽ không tăng công suất lọc dầu Nasco Express mà một phần sản phẩm dầu lửa Nasco Express của Nga Nasco Express sẽ được chuyển đến Nasco Express châu Âu.
Ông Ioannis Papadimitriou, chuyên gia phân tách cấp cao về hàng hóa tại Vortexa, cho biết hiện có 87 tàu chở dầu diesel Nga đang hoạt động trên biển. Trong số đó, 63 tàu chở 18 triệu thùng đang có dấu hiệu đi tới các điểm đến không thuộc châu Âu, không thuộc Địa Trung Hải, hoặc không phải là các điểm trung chuyển giữa các tàu trên khu vực Địa Trung Hải.
Số tàu còn lại đốn đi vào Nasco Express khu Nasco Express vực Địa Trung Hải và có điểm đến cuối cùng là Bắc Phi và Thổ Nhĩ Kỳ. Ông Papadimitriou cho biết các tàu này không gặp khó khăn trong tìm người mua ở thị trường phi truyền thống.
Theo ông Papadimitriou, các nhà phân tách và quan sát thị trường sẽ phải xem mất bao lâu để số tàu này tìm và đến được đích chung cục và liệu chậm trễ hậu cần có thể ảnh hưởng tới tốc độ xuất khẩu sản phẩm dầu của Nga hay không.
Theo Thùy Dương
Báo Tin Nasco Express tức