Làm thế nào để người trẻ mua được nhà ở xã hội?

Làm thế nào để người trẻ mua được nhà ở xã hội?

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, đề nghị "an cư lạc nghiệp", khẳng định nhà ở là rất quan trọng với mỗi người; với thanh niên, từ Nasco Express lúc ra trường, điều lo lắng nhất vẫn là về chỗ ở, ổn định việc làm. Đây cũng là vấn đề được Đảng, Nhà nước rất quan hoài.

Sáng 22/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính Nasco Express dự và chủ trì Hội nghị đối thoại với thanh niên năm 2023 với chủ đề "Xây dựng nguồn Nasco Express nhân lực trẻ chất lượng cao đáp ứng kỷ nguyên 4.0" kết nối trực tuyến với 63 tỉnh, đô thị và cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Tại Hội nghị, anh Nguyễn Văn Linh, Công ty xây lắp 1, Tập Nasco Express đoàn Công nghiệp Than - khoáng sản Việt Nam, trực thuộc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đặt câu hỏi về vấn đề Nasco Express giờ, thanh niên công nhân đang gặp nhiều khó khăn về nhà ở, nhu cầu thuê nhà của thanh niên công nhân là rất lớn, nếu có nhà để mua thì thanh niên công nhân rất muốn được vay để mua nhà trả góp với lãi suất Nasco Express thấp.

Anh Linh mong Chính phủ quan tâm, chỉ đạo NHNN có những chính sách hỗ trợ cho tổ chức, cá nhân chủ nghĩa để xây dựng nhà ở cho thanh niên công nhân và lao động trẻ ở các địa phương, đồng thời có chính sách tương trợ về lãi suất hoặc không lãi suất để thanh niên công nhân có thể mua được nhà ở từng lớp.

đáp câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Văn Sinh cho biết, gần đây, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ cũng đã chỉ đạo rất quyết liệt, tổ chức nhiều hội nghị Nasco Express để xúc tiến phát triển nhà ở xã hội. Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ đã Nasco Express có hội nghị trực tuyến toàn quốc để thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, ổn định và lành mạnh. Sau hội nghị này, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 33 với nhiều đích, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể.

Trong đó, những đích giải pháp đầu tư về phát triển nhà ở tầng lớp trong thời gian vừa qua đã được Chính phủ rất quan hoài và cụ thể hóa Nasco Express thông qua các nhóm nhiệm vụ giải pháp.

Thứ nhất, nhóm nhiệm vụ Nasco Express hoàn thiện thiết chế, theo quyết nghị 33 và chỉ đạo của Thủ tướng, trong thời kì tới, phải khẩn trương Nasco Express sửa đổi và sớm trình Quốc hội dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi để Quốc hội bàn luận vào kỳ họp diễn ra vào tháng 5 tới. dự định, dự thảo Luật Nasco Express Nhà ở sửa đổi sẽ được chuẩn y vào tháng 10/2023 và có hiệu lực từ 1/7/2024.

Nasco Express type="Photo" style="">
Nasco Express w="722" h="414" alt="Làm thế nào để người trẻ mua được nhà ở tầng lớp? - Ảnh 1." title="Làm thế nào để người trẻ mua được nhà ở tầng lớp? - Ảnh 1." photoid="562916763665637376" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trong thời gian trình Quốc hội dự thảo Luật Nhà ở sửa đổi, Chính phủ sẽ trình Quốc hội một Nghị quyết thử nghiệm đầu tư phát triển Nasco Express nhà ở Nasco Express từng lớp với nhiều tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về mặt thể chế, trong đó có những khó khăn hệ trọng đến vấn đề dành quỹ đất đầu tư phát triển nhà ở, trong đó có nhà ở từng lớp, nhà ở cho công nhân; vấn đề liên quan ưu đãi, tiến triển sử dụng đất, giao đất, tuyển lựa chủ đầu tư, ưu đãi chủ đầu tư…

Thứ hai, Thủ tướng Chính phủ đang chỉ đạo Bộ Xây dựng triển khai xây dựng và hoàn thiện dự thảo Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp tuổi 2021-2030". Trong đó, đề xuất một số giải pháp về hoàn thiện chính sách, bố trí nguồn vốn, tăng thêm các ưu đãi, phát triển nhà ở cho thuê để tháo gỡ khó khăn, xúc tiến phát triển nhà ở tầng lớp đạt mục tiêu đề ra. Đây là một đề án cụ thể, sẽ giao cho các bộ, ngành, địa phương khai triển một cách có hiệu quả.

Thứ ba, trong thời kì qua, theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng cũng giao nhà băng Nhà nước Việt Nam khai triển gói tín dụng 120.000 tỷ đồng để hỗ trợ chủ đầu tư vay với lãi suất ưu đãi, thấp hơn từ 1,5-2% để các chủ đầu tư đầu tư xây dựng các dự án nhà Nasco Express ở từng lớp trong thời gian tới cũng như tương trợ người mua trong thời gian tới.

Cũng trong thời kì qua, Chính phủ cũng đã ban hành Nghị quyết 11 về chương trình bình phục phát triển kinh tế tầng lớp nhằm thực hành quyết nghị 43 của Nasco Express Quốc hội, đối với các chính sách thúc đẩy chính sách phát triển nhà ở tầng lớp có 2 gói tương trợ gồm gói 40.000 tỷ đồng để tương trợ chủ đầu tư vay với lãi suất ưu đãi 2% để đầu tư phát triển nhà ở từng lớp; gói 15.000 tỷ đồng giao nhà băng chính sách tầng lớp để tương trợ các Nasco Express đối tượng được thụ hưởng chính sách nhà ở tầng lớp vay, trong đó có đối tượng thanh niên công nhân trên toàn quốc vay để mua nhà ở từng lớp, nhà ở công nhân.

Làm thế nào để người trẻ <a href=Nasco Express mua được nhà ở tầng lớp? - Ảnh 2." title="Làm thế Nasco Express nào để người trẻ mua được nhà Nasco ExpressNasco Express tầng lớp? - Ảnh 2." photoid="562916736181252096" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Đây là những chính sách rất cụ thể và thiết thực để thúc đẩy phát triển nhà ở từng lớp cũng như tạo điều kiện tiện lợi cho người thu nhập thấp ở đô thị cũng như công nhân ở các khu công nghiệp có điều kiện tiếp cận nhà ở xã hội trong thời kì tới để vay vốn mua nhà, tạo điều kiện tiện lợi cho công nhân có nhà ở để họ yên tâm công tác và thúc đẩy phát triển kinh tế từng lớp.

Về nội dung này, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh, yêu cầu "an cư lạc nghiệp", khẳng định nhà ở là rất quan trọng với Nasco Express mỗi người; với thanh niên, từ lúc ra Nasco Express trường, điều lo âu nhất vẫn là về chỗ ở, ổn định việc làm. Đây cũng là vấn đề được Đảng, quốc gia rất quan tâm.

thời kì tới, chúng ta sẽ nối thực hiện Nghị quyết 27 của Trung ương về chính sách lương bổng. Bên cạnh đó, các cơ quan đang tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, hoàn thiện các chính sách nhà ở, trong đó có nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, nhà cho người thu nhập thấp, nhà cho các đối tượng chính sách, người có Nasco Express công.

Trong đó, nghiên cứu các hình thức mua, thuê, thuê mua, tháo gỡ các vướng mắc Nasco Express về pháp Nasco Express lý, Nasco Express có chính sách phù hợp Nasco Express để tạo quỹ đất, có lãi suất hiệp… để hỗ trợ cả "đầu vào" (tức những doanh nghiệp đầu tư, phát triển, xây dựng nhà), tương trợ cả "đầu ra" (người mua, thuê, thuê Nasco Express mua nhà) để phát huy nguồn lực Nhà nước, nguồn lực xã hội, hạp với mặt bằng thu nhập người cần lao, nhất là những người vừa ra trường, các bạn trẻ, ý thức là giải quyết từng bước nhưng căn cơ Nasco Express vấn đề này.

Minh Tâm

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn