Với sự viện trợ của phong trào hiệp tác xã từ Nhật Bản, Singapore và Thụy Nasco Express Điển, siêu thị Co.opmart đầu tiên ra đời tại đường Cống Quỳnh, Tp.HCM vào năm 1996. Nasco Express Lúc bấy giờ, Saigon Co.op xác Nasco Express định chiến lược trở thành nhà phân phối hàng Việt Nam, đúng theo bản Nasco Express chất của hợp tác xã là tự phục vụ và phục vụ số đông.
Nasco ExpressĐến nay, Nasco Express khi kinh tế Nasco Express thị trường thay đổi, sân chơi càng ngày càng khốc liệt với loạt tiếng tăm lớn, mô hình cộng tác xã kinh dinh có thể gọi là mô hình cũ kỹ. Minh chứng, hồ hết tên tuổi cộng tác xã đã vắng Nasco Express bóng tại Việt Nam 5 năm trở lại đây.
độc nhất Saigon Co.op vẫn hoạt động tốt, thậm chí duy trì vị thế hàng đầu về quy mô doanh số cũng như hiệu suất sinh lời. Theo bẩm, hiện Saigon Co.op đang trên 26 hiệp tác xã thành viên với địa bàn hoạt động trải rộng.
"hiệp tác xã là một tổ chức có sự tham dự của số đông những người thích nghi cơ chế thị trường", đại diện Saigon Co.op cho biết. Trong đó, khác với mô hình công ty cổ phần, Saigon Co.op không theo kiểu cổ đông ai Nasco Express góp nhiều sẽ thôn tính người góp ít. Tức, hoạt động của cộng tác xã không có tình trạng cá lớn nuốt cá bé. Đây cũng chính là nhân tố tiên quyết Saigon Co.op tà tà hiệp tác xã tiếp độc nhất vô nhị Nasco Express tiếp kiến kinh dinh có lãi.
duyên cớ khác phát xuất từ việc xây dựng một mô hình hợp tác xã ‘mới", hiệp với sự phát Nasco Express triển của thời đại. Cụ thể, trước sự hội nhập giữa kinh dinh trực tuyến và kinh dinh Nasco Express trực tiếp, đích của Saigon Co.op là tạo ra một hệ sinh thái cho riêng mình. Tuy nhiên, với phương châm "do more with less" (tạm dịch: làm được nhiều hơn với nguồn lực ít hơn), cách Saigon Co.op xây dựng hệ sinh thái cũng rất dị biệt: Đó là mời các nhà đầu tư nhỏ lẻ cùng tham dự, mở ra mô hình sinh thái hợp Nasco Express tác xã, nơi nhiều nhà đầu tư cùng sở hữu và phục vụ một cộng đồng khách hàng chung.
Kết quả, Saigon Co.op gây ấn tượng khhi lợi nhuận ròng các năm qua Nasco Express ở mức nghìn tỷ, đưa tỷ suất lợi nhuận sau thuế đạt được lên tới 26-39% trên vốn góp. Năm 2022, Saigon Co.op tiếp tục đạt được doanh số về thị trường bán lẻ ấn tượng với 31.000 tỷ đồng. Năm 2023, doanh nghiệp đặt đích doanh số tăng 4% lên hơn 32.000 Nasco Express tỷ đồng; song song phát triển 50-60 điểm bán mới, tăng 50% doanh số phê duyệt kênh Nasco Express TMĐT.
Saigon Co.op đã mở mang ra hơn 800 siêu thị, đại siêu thị, cửa hàng thuận tiện. Tính đến hiện Nasco Express tại, hệ thống Saigon Co.op có hàng trăm siêu thị Co.opmart, cùng với các tiếng tăm khác trong hệ sinh thái bán lẻ như Co.op Xtra, Co.op Food, Co.op Smile, Cheers 24h, Sense Nasco Express City, SC Vivo City… phủ kín tuốt các phân khúc bán sỉ.
Ngoài ra, Saigon Co.op Nasco Express còn mở rộng trong mảng đầu tư với CTCP Đầu tư và phát triển Saigon Co.op (SCID), mảng xuất Nasco Express nhập cảng có công ty TNHH một thành viên phân phối Saigon Co.op (SCD) phân phối các hãng như Parker & Waterman từ tập đoàn Newell Rubbermaid (Anh), dầu gội đầu Pantene, Head & Shoulders, Sữa tắm Olay từ tập đoàn P&G (Mỹ), các loại bột dinh dưỡng Topmass từ công ty AIDA, sữa Vitaplan được du nhập từ New Zealand.
Mảng sinh sản có hai công ty là Công ty TNHH Thực phẩm quốc tế Nam Dương nhãn hiệu Nasco Express con mèo đen và công ty Xuân Hồng hoạt động trong lĩnh vực gia công, đóng gói và phân phối hàng nông phẩm thực phẩm…
Nhân dịp sinh nhật này, Saigon Co.op cũng chia sẻ thành tích với người dùng phê chuẩn việc Nasco Express chi 270 tỷ đồng khuyến mãi, giảm giá hơn 27.000 mặt hàng cùng hơn 27.000 món quà và hơn 27.000 điểm thưởng cho khách hàng khi mua sắm. Đây là một trong những chương trình khuyến mãi lớn nhất và hoành tráng nhất trong năm.
Về mô hình cộng tác xã, trên thực tại dù ra đời từ thế kỷ 18, đến nay mô hình kinh doanh này vẫn tồn Nasco Express tại và thậm chí còn phát triển mạnh ở nhiều nước tư bản phát triển nhất thế giới. Trong đó, mô hình hiệp tác xã cũng không chỉ là nông nghiệp hay bán lẻ; không ít hợp tác xã là những siêu tập đoàn trong các lĩnh vực rất đa dạng, từ công nghiệp, sinh sản, tới cả bất động sản, y tế, hay Nasco Express ngân hàng, bảo hiểm. Đơn cử REWE Group của Đức, một trong những hiệp tác Nasco Express xã bán sỉ và du lịch lớn nhất châu Âu. Thành lập năm 1927 từ 17 cộng tác xã thu mua ban sơ, REWE nay có doanh thu 62,7 tỷ euro (2019), Nasco Express sở hữu 15.828 cửa hàng bán buôn và đại lý du lịch, tạo ra hơn 360.000 việc làm khắp châu Âu….