Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn

Quý 1/2023, trong khi tỷ lệ dùng Shopee và Lazada đều giảm, TikTok Shop vẫn tăng trưởng mạnh và tăng đều đặn 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt CF68 Club Nam.

CF68 Club
Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 1.CF68 Club 1." CF68 Club type="photo" w="1507" CF68 Club width="" height="">

Tại một sự kiện về sales và marketing hồi tháng 11/2022, ông Nguyễn Lâm Thanh – Đại diện TikTok Việt Nam cho biết nền móng này đã mang đến một CF68 Club khái niệm, trải nghiệm hoàn toàn mới. “ Ý tưởng của TikTok là bán hàng cho những người không có nhu cầu gì ”, ông nói.

Mô hình mà TikTok đeo đuổi chính là Shoppertainment - phối hợp giữa Shopping (mua sắm) và Entertainment (giải trí). Người bán livestream biểu diễn sản phẩm hoặc san sẻ những nội dung xăm để cuốn sự chú CF68 Club ý của người mua, từ đó tăng tính tương tác trong trải nghiệm mua hàng.

Nhờ thế mạnh vốn có là một nền tảng san sớt video phổ quát toàn cầu, ý tưởng của TikTok là người dùng sẽ mua CF68 Club sắm trong lúc đang lướt các video để tiêu khiển.

" Như CF68 Club mọi người thấy, có những gia CF68 Club đình cuối tuần đi trung CF68 Club tâm thương nghiệp, nhưng đâu phải để mua sắm. Họ CF68 Club đi CF68 Club và nảy hành vi mua sắm. Câu chuyện trên TikTok cũng như thế ”, ông Thanh lấy tỉ dụ. “ Điều quan trọng hơn cả là mọi người được mua sắm một cách vui vẻ nhất. Họ mua trong lúc hưng phấn, không quan tâm đến giá cả ”.

Decision Lab - đối tác độc quyền của YouGov tại Việt Nam cùng Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (MMA) mới đây công bố báo CF68 Club cáo "Người tiêu dùng số - The Connected Consumer" quý 1/2023, cho thấy mô hình Shoppertainment mà TikTok Shop theo CF68 Club đuổi đã trở nên xu thế không CF68 Club thể phủ nhận.

Shoppertainment là khuynh hướng phát triển mấu chốt trong quý này. Với sự nổi lên của TikTok Shop, ranh giới giữa mua sắm và tiêu khiển ngày càng trở nên mờ nhạt. Người tiêu dùng Việt Nam đang độ các trải nghiệm mua sắm trực tuyến khích và mang tính tương tác hơn ”, Decision Lab nhận định.

Mạch tăng trưởng "chẳng thể ngăn chặn" của TikTok Shop

Theo thưa của Decision Lab và MMA, quý 1/2023 nối chứng kiến sự tăng trưởng về tỷ lệ dùng TikTok Shop so với quý 4/2022, hiện đạt 25%. Như vậy, tỷ lệ dùng nền tảng này đã đều đặn tăng 5% hàng quý kể từ khi ra mắt tại Việt Nam hồi quý 1/2022. CF68 Club

dù rằng đạt CF68 Club tỷ lệ dùng cao hơn nhiều so với TikTok Shop, hai “ông lớn” Shopee và Lazada lại đang bị giảm về chỉ số này. So với quý 4/2022, tỷ lệ dùng Shopee và Lazada trong quý vừa qua giảm lần lượt 2% và 3%, xuống còn 79% và 59%.

Người Việt ngày càng <a href=CF68 Club thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/ty-le-su-dung-1684838591739-1684838592083452187314.jpg" title="Người Việt càng ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không CF68 Club chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 2." type="photo" w="1507" width="" height="">

Tỷ lệ sử dụng các nền tảng thương nghiệp điện tử qua từng quý tại Việt Nam. Ảnh: Decision Lab.

Về mức độ yêu thích, mỏng cho biết trong số các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu, Shopee đang liên tiếp bị đánh mất sự chuộng của người tiêu dùng. Quý 1/2023, 52% số người được khảo sát cho biết Shopee là vận dụng CF68 Club mua sắm trực tuyến mà họ sử dụng thẳng băng nhất, giảm 3% so với quý trước đó.

Xét riêng từng nhóm người tiêu dùng theo độ tuổi, chừng độ yêu thích Shopee ở Gen Y và Gen Z cũng giảm liên tục từ CF68 Club quý 3/2022 tới quý 1/2023. Trong quý vừa qua, CF68 Club 49% đáp viên thuộc Gen Y và 67% đáp viên thuộc Gen Z cho biết Shopee là nền móng họ dùng luôn nhất, cùng giảm 5% so với quý trước đó.

Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng <a href=CF68 Club cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." h="1115" src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/23/muc-do-yeu-thich-1684838592734-1684838592893949854545.jpg" title="Người Việt ngày càng thích mua sắm trong cơn hưng phấn không chủ đích, Shopee dần thất sủng, TikTok Shop tăng trưởng cực kỳ đều đặn - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

mức độ yêu thích đối với các nền tảng thương mại điện tử theo độ tuổi. Ảnh: Decision Lab.

Trong CF68 Club khi đó, chừng độ yêu thích dành cho TikTok Shop càng ngày càng gia tăng, đặc biệt CF68 Club ở Gen Z. CF68 Club Trong quý 1/2023, 7% số người giải đáp khảo sát thuộc Gen Z cho biết TikTok Shop là nền tảng họ dùng thẳng tuột nhất CF68 Club để mua sắm, cao hơn cả Tiki và Facebook – 2 ứng dụng phổ thông hơn với Gen X và Gen Y.

Từ những số liệu trên, Decision Lab và MMA đánh giá các thương hiệu nên tận dụng xu hướng Shoppertainment nhiều hơn, sử dụng những nền móng như TikTok Shop, cộng tác với các influencer và livestreamer để tạo ra trải nghiệm mua sắm số ham thích và trung thực.

CF68 Club đâu TikTok Shop mới mở đã kiếm nghìn tỷ đồng tại Việt CF68 Club Nam?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn