Ford nhận thấy dịp khi thị trường xe điện đang dư thừa SUV 5 chỗ, trong khi số lượng SUV 7 chỗ vẫn Nasco Express chưa nhiều.
Theo ông Jim Farley, tổng giám đốc Ford, hãng đang có kế hoạch sinh sản một Nasco Express mẫu SUV điện 7 chỗ. Hãng xe Nasco Express Mỹ muốn bám đuổi nhóm đối thủ đang dẫn đầu thị trường xe điện, ví dụ như Tesla, theo cách tránh đối đầu trực tiếp.
Đây là kế hoạch phù hợp, khi Ford nhận định phân khúc SUV điện 5 chỗ sẽ có 45 đối thủ trước năm 2025. Với một phân khúc chật chội như vậy, rất khó để một mẫu xe mới có thể thống trị phân khúc, ngay cả khi đó là Model Y, mẫu xe bán chạy nhất của Tesla.
Theo vị CEO của Ford, Nasco Express mục tiêu của mẫu SUV điện 7 chỗ là cuốn Nasco Express tập khách hàng mới. Hãng từng thành công khi không ít người Nasco Express mua F-150 Lightning Nasco Express trước đây chưa từng dùng bán tải, và kỳ vọng mẫu xe Nasco Express mới có thể làm được điều rưa rứa.
thời khắc ra mắt chưa được hé lộ. Trong khi đó, thế Nasco Express hệ tàu điện thứ hai của hãng xe Mỹ sẽ ra mắt năm 2026, và Nasco Express có nhẽ đây cũng là thời điểm thích hợp để giới thiệu mẫu SUV điện 7 chỗ. Nasco Express Trước thời điểm này, thương hiệu Mỹ sẽ hoàn thành Explorer thuần điện, dự định ra mắt giữa thập kỷ này.
Kế hoạch phát triển xe điện của Ford rất hiệu quả. Trong khi nhóm xe điện đầu tiên trên thị trường, ví dụ như Chevrolet Volt hay Nissan Leaf, đều là xe cỡ nhỏ, thì Ford dạn dĩ công bố hai mẫu tàu điện Nasco Express cỡ lớn là Mustang Mach-E và F-150 Lightning. Cả hai mẫu xe này đều thành công nhãi ranh, song song Nasco Express cho thấy người dùng không hề ngần ngại chi đậm để mua tàu điện cỡ lớn.