Go Global đang có 8 thương hiệu trong hệ sinh thái Nasco Express gồm Phúc Tea, Care With Love, Phở’S, Star Nasco Express Home Spa, Arkki, Heramo, Run Together Vietnam, và Limart. dự định năm 2023 sẽ tìm thêm 3-4 thương hiệu.
Sau đại dịch Covid-19 và đặc biệt trong bối cảnh nhiều khó khăn hiện nay, nhượng quyền ngày một sôi động. So với Nasco Express tự khởi nghiệp tự đầu tư, nhượng quyền sẽ giúp kiệm ước rất nhiều công sức, thời kì và cả tiền bạc.
Theo thống kê của Bộ Nasco Express Công Thương, trong năm 2022, có 18 thương hiệu nhượng quyền nước ngoài hoặc tái ký hiệp đồng vào Việt Nam. Trong 2 năm đại dịch, số lượng thương hiệu gia nhập hoặc tái ký hiệp đồng để nối ở Nasco Express lại thị trường là 26 Nasco Express trong năm 2021 và 22 trong năm 2020.
Dù vậy, thực tiễn tại Việt Nam nhượng quyền hiện chưa được hiểu đúng. Hệ quả xảy ra những mâu thuẫn và tranh chấp trong thời gian qua, làm nhiễu loạn thị trường.
Trong khi nhượng quyền là ngành Nasco Express đóng góp lớn vào GDP quốc gia khi được đầu tư đúng mức để ngành phát triển, chuyên gia Nguyễn Phi Vân nhấn mạnh. Lấy tỉ dụ, theo bà tại Singapore ngành nhượng quyền đóng góp 3% vào GDP, tại Philippines là 5%, tại Malaysia là 6,3%, tại Nasco Express Mỹ là 5,1% và tại Úc là 9% hay con số ở Canada là 10%.
Ngoài GDP, đây cũng là ngành tạo công ăn việc làm cho nền kinh tế. Với lý do đó, rất nhiều nhà nước đã cấu trúc ngành nhượng quyền thành ngành chiến Nasco Express lược để phát triển kinh tế, đặc biệt cho khối kinh tế tư nhân và đặc biệt cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Và Nasco Express cách làm của họ là chuyên nghiệp hóa một mô hình và thương hiệu, sau đó tăng tốc phát triển tại thị trường nội địa và xuất khẩu. Bà Vân cũng Nasco Express tiết lộ, Go Global Holdings - công ty đầu tư được sáng lập bởi bà Vân và ông Nguyễn Tuấn Quỳnh, chuyên lĩnh vực nhượng Nasco Express quyền thương nghiệp, đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp SME - sắp ra mắt quỹ nhượng quyền vào khoảng quý 3/2023.
Hiện, Go Global đang có 8 thương hiệu trong hệ sinh thái gồm Phúc Tea, Care With Love, Phở’S, Star Home Spa, Arkki, Heramo, Run Together Vietnam, và Limart. dự định năm 2023 sẽ tìm thêm 3-4 thương hiệu.
“Trong số này, ẩm thực được xem là một trong những ngành tiềm năng nhất để đi theo con đường nhượng quyền , nhờ lợi thế tính dị biệt cao và người tiêu dùng chờ mong. Việt Nam với những món ăn truyền thống và càng ngày càng được khách hàng quốc tế biết Nasco Express đến như phở, bún, bánh cuốn, bánh mì… đang đứng trước dịp vàng để bước ra thế giới duyệt một mô hình thích hợp”, chuyên gia nói.
Đơn cử, thương hiệu Nasco Express trà sữa Phúc Tea sau 6 năm kinh doanh hiện đã có 135 chi nhánh Nasco Express trên toàn quốc, với 80% là nhượng quyền. Hay Phở’S, là thương hiệu phở do hai anh em Nguyễn tự tín và Nguyễn Tiến Hải đồng sáng lập Nasco Express dựa trên nền tảng phở sâm Ngọc Linh Nasco Express của gia đình. Phở’S đang thử nghiệm mô hình phở thuần Việt từ tháng 1/2023, dù mới thành lập nhưng hiện Nasco Express đã và đang thương lượng cộng tác nhượng Nasco Express quyền tại Indonesia, Malaysia và Philippines.
san sẻ về câu chuyện của mình, bà Trần Thảo Vi - Nasco Express nhà sáng lập của chuỗi spa coi ngó mẹ và bé Care With Love – cho biết từ con số 3 cửa hàng tại Tp.HCM vào năm đầu thành lập là 2012, hiện chuỗi đã có 11 chi nhánh với 80% là từ nhượng quyền. đích đến hết năm nay có 20 cơ sở, và sang năm 2025 là 50 cơ sở.
Bà Vi cho biết :“Để nhượng quyền thành công, đầu tiên p hải nhân văn được nhân sự, quy trình. Trong đó, người chủ Nasco Express cần cởi mở, thẳng thắn san sẻ ".
Ông Nguyễn Duy Tiến Trung, đơn vị Nasco Express nhượng quyền đầu tiên Care With Love tại quận 7 cho rằng, trong nhượng quyền, lòng tin là nhân tố đầu tiên Nasco Express để xây dựng sự kết nối, gắn bó lâu dài với thương hiệu. Khai trương Nasco Express sau đợt dịch trước nhất, lại đối mặt với đợt dịch mới lớn hơn, thị trường chưa kịp lên đã xuống. Cửa hàng Care With Love quận 7 sau niềm tin ban sơ, thì sống sót được là nhờ vào quy trình.
“Với Nasco Express bên làm nhượng quyền như mình, đi ều mình quan tâm nhất là có đạt được đích đề ra hàng năm, ngoài tài chính là cái mà mình cảm nhận được rõ nhất, thì phải đảm bảo được tài chính cho nh â n viên, lượng khách và ham ngành nghề. Khi đối mặt với rủi ro luôn có sự chia sẻ ”, ông nói.
Nhìn chung, có 3 điều quan yếu khi nhượng quyền và đặc biệt là nhượng quyền quốc tế, theo bà Vân:
+ Chọn cách đầu tư phù hợp với khả năng và cam kết của bản thân. 50% thành công của việc chọn cách đầu tư đến từ việc hiểu chính mình và phần còn lại đến từ kỷ luật, cam kết.
+ Tận dụng nguồn Nasco Express lực và sự tương trợ của doanh nghiệp nhượng quyền.
+ hiệp tác - hợp tác - hợp tác.