"Đại chiến" giá rẻ giữa Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS và Di Động Việt: Ai đang bán rẻ nhất?

Giá đã hạ, những tiếng rên xiết đã bắt đầu?

CF68 Club
CF68 Club

CF68 Club

Hiếm khi nào, người ta thấy các đại gia bán lẻ đồng loạt công khai tuyên chiến giảm giá thời điểm hiện tại, cũng chưa thấy giá các sản phẩm Apple "tuột dốc" đến như vậy.

Trong ĐHĐCĐ thường niên vừa diễn ra, chủ toạ MWG – ông Nguyễn Đức Tài cho biết Thế Giới Di Động sẽ có chính sách CF68 Club giá bán các sản phẩm Apple cạnh tranh hơn, sau một thời gian dài bị đối thủ lấn lướt. Ông còn khẳng định thời gian tới sẽ còn nghe thấy những tiếng “rên xiết” trên thị trường bán buôn.

Trong khi đó, cũng tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2023, chủ toạ FPT Retail cũng nhận định về cuộc chiến giá chưa từng có tiền lệ tại Việt CF68 Club Nam: “ Giá iPhone tại CF68 Club Việt Nam đang rẻ nhất thế giới. Dĩ nhiên, trong quá trình thị trường khó khăn, sẽ có “đánh nhau” giành thị phần, nhưng về lâu dài chỉ cùng kéo nhau xuống” . Dẫu vậy, bà Điệp cũng nhận trong ngắn hạn, FPT Shop cũng sẽ hạ giá để bán được hàng.

Ngày 28/4, Thế Giới Di Động khai mào cho cuộc chiến giá, với việc tung ra chiến dịch Giá rẻ quá . Một TVC lăng xê được tung ra để truyền thông tới khách hàng thông điệp “ Nói GIÁ RẺ QUÁ đến Thế Giới Di Động, đến Điện máy Xanh” hay “ Khoan khoan, GIÁ RẺ CF68 Club QUÁ đến Thế Giới Di Động, đến Điện máy Xanh ”. Chiến dịch này được MWG vận dụng với các sản phẩm điện tử, điện lạnh tại chuỗi Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh. Chương trình khuyến mãi được quảng cáo sẽ kéo dài trong khoảng 27/4-14/5 nhưng thực tại đến hiện tại vẫn còn diễn CF68 Club ra.

Không cần đợi lâu, Thế Giới Di Động “gọi” thì các đối thủ cùng ngành cũng tức tốc “trả lời”.

Ngay trong ngày 28/4, khi MWG tuyên bố chiến dịch “Giá rẻ quá”, FPT Shop cũng nhanh chóng khiêu chiến đối thủ bằng khẩu hiệu “Ở đâu “rẻ quá” ở đây RẺ HƠN ” hay “ Rẻ hơn cả Rẻ quá” . Nhà bán buôn thuộc FPT Retail thậm chí không ngần ngại so sánh trực diện giá điện thoại “Rẻ hơn” của mình với chiến dịch “Rẻ quá” của người anh em cùng ngành, với mức giá thấp hơn từ vài trăm đến 1 triệu đồng.

CF68 Club Việt: Ai đang bán rẻ nhất? - Ảnh 3." h="1115" CF68 Club src="https://cafefcdn.com/203337114487263232/2023/5/22/img1382-1684731029737-1684731029821828284119.jpeg" title=""Đại chiến" giá rẻ giữa Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS và Di Động Việt: Ai đang bán rẻ nhất? - Ảnh 3." type="photo" w="1507" width="" height="">

Không lâu sau, một đơn vị khác là Di Động Việt cũng mạnh mẽ khiêu chiến, “cà khịa” Thế Giới Di Động và FPT Shop bằng khẩu hiểu “Rẻ hơn các loại rẻ” .

CF68 Club Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS và Di Động CF68 Club Việt: Ai đang bán rẻ nhất? - Ảnh 4." type="photo" w="1507" width="" height="">

Một số doanh nghiệp bán buôn di động khác như ShopDunk, CellphoneS dù không "khẩu chiến" nhưng cũng liên tục tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá.

Vậy trên thực tại, đơn vị nào đang bán hàng rẻ nhất? Cùng thực hành khảo sát với một số sản phẩm đang được đẩy bán với chính sách giảm giá.

CF68 Club nhất? - Ảnh CF68 Club 5." type="photo" w="1507" width="" height="">

Theo ghi nhận, hồ hết không có sự khác biệt hay khoảng cách quá quắt kể về giá của các sản phẩm điện tử tại những chuỗi Thế Giới Di Động/Điện Máy Xanh, FPT Shop, CellphoneS và Di Động Việt.

Các nhà bán lẻ đều đang “so kè” nhau đến từng đồng trên giá bán, chỉ cách nhau 10.000-200.000 đồng, thậm chí nhiều sản phẩm có giá y chang nhau. Với một số sản phẩm, Di Động Việt – đơn vị vừa khiêu chiến với Thế Giới Di Động và FPT Shop, đang niêm yết mức giá thấp hơn 500.000 - 800.000 đồng. Trong khi đó, ShopDunk – một đối tác uỷ quyền (AR) của Apple thua kém tranh về giá hơn so với các đối thủ.

ngày nay, giá bán niêm yết trên các website này không nhất định mà được điều chính khá thẳng tắp. CF68 Club Dẫu vậy, những nhà bán sỉ vẫn CF68 Club luôn niêm yết sản phẩm với giá gần như tương đương nhau. Điều này phần nào cho thấy sự ác liệt và bít tất tay của cuộc chiến giá đang diễn ra.

Trong buổi họp với nhà đầu tư diễn ra gần đây, ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO CF68 Club Thế Giới Di Động khẳng định chiến lược giá cạnh tranh là một chiến lược CF68 Club lâu dài . Tuy nhiên, đây không phải chiến lược nhằm phóng thích hàng tồn mà để đem đến cho khách hàng mức giá cạnh tranh hơn, phù hợp với bối cảnh, qua đó gia tăng về thị phần và doanh thu. CF68 Club

CF68 Club Còn CF68 Club với chuỗi Di Động Việt, khi bị nhận xét là “ăn theo” các ông lớn, CEO Nguyễn Ngọc Đạt nói với báo chí: “Chính vì chúng tôi có quy mô số lượng cửa hàng ít hơn TGDĐ, nên đấy cũng chính là lợi thế của Di Động Việt nếu nói cạnh nói khoé tranh về giá. Đây cũng chính là lý do vì sao Di Động Việt dạn dĩ cam kết với khách hàng rằng giá tại Di Động Việt “Rẻ hơn các loại rẻ” trong dài hạn. Thật ra, từ trước tới nay, chúng tôi đã có mức giá tốt như hiện giờ rồi, chứ không phải là xưa giờ CF68 Club chúng tôi “hút máu” người dùng đến bây chừ mới nói Giá rẻ quá.

Di Động Việt không đối đầu với cả ông lớn lẫn ông nhỏ. Chúng tôi chỉ thế tồn tại theo cách của mình”.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn