Nasco Express data-role="sapo"> Sử dụng "kỹ thuật đảo ngược", Trung Quốc dần khiến Nasco Express các nước khác Nasco Express không thể cạnh tranh với mình trong lĩnh vực sinh sản bật lửa dùng một lần.
Hầu hết bật lửa dùng một lần trên thế Nasco Express giới đều được sản xuất tại Trung Quốc. Trong năm ngoái, tỉnh thành Thiệu Đông ở tỉnh Nasco Express Hồ Nam, Trung Quốc đã xuất Nasco Express khẩu 3,52 tỷ chiếc bật lửa ra nước ngoài, chiếm khoảng một nửa tổng kim ngạch xuất khẩu thiết bị di động của Trung Quốc trong cùng thời kỳ.
Tính nhàng nhàng, Trung Quốc sản xuất hơn 10 tỷ chiếc bật lửa dùng một lần mỗi năm, chiếm 95% thị trường toàn cầu, riêng Thiệu đông có sản lượng hàng năm là 2 tỷ chiếc, chiếm 1/6 tổng năng lực sinh sản Nasco Express của thế giới.
Giá Nasco Express bán buôn bật lửa dùng một lần của Thiệu Đông ổn định ở mức 1 NDT (hơn 3.000 đồng) trong 2 thập kỷ qua, bất chấp sự cạnh tranh quốc tế ngày càng khốc liệt và uổng Nasco Express lao động – Nasco Express vật liệu tăng mạnh. Theo tờ People's Daily, bí hiểm nằm ở sự đổi mới của ngành này.
Không cần tốn nhiều tiền để mua bật lửa nhưng công nghệ để tạo ra nó lại khá phức tạp. Một chiếc bật lửa sẽ gồm hơn 30 chi tiết, trong đó có bộ điều chỉnh độ cao ngọn lửa, van gas…, song song phải ứng dụng nhiều kỹ thuật như kỹ thuật kiểm soát ngọn lửa, cường độ đánh lửa.
Công nghệ copy
Tờ The paper (Trung Quốc) cho Nasco Express hay, mặc dù Thiệu Đông đã trở nên trung tâm sản xuất bật lửa toàn cầu từ 10 năm trước nhưng vị trí này trước đó vốn không thuộc về họ. Nasco Express
Năm Nasco Express 1961, người Nhật phát minh ra bật lửa dùng một lần. Loại bật lửa này mau chóng được chuộng trên toàn thế giới bởi chất liệu bền và độ an toàn cao.
Năm 1973, công Nasco Express ty BIC của Pháp bắt đầu sinh sản bật lửa tại Mỹ. Đến những năm 1980, BIC dựa vào "lợi nhuận nhỏ Nasco Express nhưng doanh thu nhanh" đã chiếm được 50% thị trường Mỹ.
mặc dù là bật lửa dùng một lần nhưng bật lửa tại Nhật Bản lại có giá rất cao, lên tới 200 NDT/chiếc vào thời khắc đó. Khi các công ty bật lửa Nhật Bản đang vắt óc nghĩ cách giảm giá thành nhưng không đạt được bước tiến nào thì người Ôn Châu (tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc) đã nhắm vào Nasco Express chi tiết lặt vặt này.
Họ sử Nasco Express dụng kỹ thuật "đảo ngược" – một kỹ thuật rất quen thuộc trong các công trình sao chép của Trung Quốc. trước nhất là tháo rời những chiếc bật lửa mua từ nước ngoài, tìm ra chức năng của từng bộ phận, Nasco Express sau đó loại bỏ quờ quạng những bộ phận không cấp thiết và thay thế hết thảy những bộ phận có thể thay thế bằng vật liệu giá rẻ nhất.
Theo ý tưởng này, người Ôn Châu đã đưa ra nguyên mẫu của chiếc bật lửa dùng một lần tại Trung Quốc, như chúng ta đang thấy bây giờ.
Cuối những năm 1980, một số người Ôn Châu ở nước ngoài khi trở về Trung Nasco Express Quốc đã bất thần vì thấy giá bật lửa sản xuất ở Ôn Châu thấp hơn nhiều so với ở nước ngoài. Ví dụ, một chiếc bật lửa ở nước ngoài giá tới 4 NDT thì tại Trung Quốc, giá bán buôn là 0,3 NDT/chiếc (khoảng hơn 1.000 đồng, theo tỷ giá Nasco Express bây chừ).
Kể từ đó, những chiếc bật lửa Ôn Châu bắt đầu "vượt biển" ra nước ngoài và chóng vánh giành thị phần nhờ lợi thế giá cả.
Muôn kiểu sắc màu
Tuy nhiên, sau đạo luật CR của Mỹ năm 1994 (đề nghị tuốt bật lửa nhập khẩu có giá dưới 2 USD trang bị khóa an toàn để ngăn trẻ con dưới 5 tuổi Sử dụng) và cuộc điều tra chống bán phá giá của EU năm 2001, nhiều nhà máy sinh sản bật lửa ở Ôn Châu phải đóng cửa.
Sau này, Thiệu Đông đã tiếp quản ngành công nghiệp bật lửa dùng một lần của Ôn Châu. Song, phương thức sinh sản ban đầu của Thiệu Đông vẫn là xưởng thủ công, chất lượng thậm chí kém hơn cả hàng Ôn Châu.
ngày nay, sau khi đầu tư vào nghiên cứu phát triển, Thiệu Đông đã áp dụng quy trình sinh sản tự động hóa. nếu trước đây, công nhân phải làm việc 3 ca một ngày thì giờ đây, tuốt tuột 12 quy trình sinh sản bật lửa tại Thiệu Đông đều được hoàn tất tự động, giúp giảm chi phí lao động cho mỗi chiếc bật lửa từ 0,1 NDT xuống còn 0,015 Nasco Express NDT.
Thiết kế đa dạng của các Nasco Express nhà sản xuất bật lửa ở Thiệu Đông đã củng cố thêm lợi thế của họ trên thị trường toàn cầu.
Ví dụ, Nasco Express họ bọc bật lửa bằng vỏ sáng màu để cuộn những người tiêu dùng thích bật lửa nhiều màu sắc. Song, các công ty tại đây vẫn duy trì mẫu bật lửa cơ bản để phục vụ những khách hàng ưa thích sự đơn giản và cho Nasco Express ra mắt Nasco Express bật lửa tích hợp đèn pin để lấy long những người tiêu dùng trẻ tuổi thích loại có đa chức năng.