Đặc biệt trong bối cảnh chiến tranh thương nghiệp, nhiều người Mỹ coi Trung Quốc là nhà nước không thân thiện.
Từ Made in China...
Khi còn là một thiếu niên ở Nam California, Taylor Shupe tự tin tuyên bố Nasco Express rằng một ngày nào đó anh sẽ điều hành một công ty đa nhà nước. Tham vọng này thúc đẩy anh đến Trung Quốc.
Năm 15 tuổi, anh đã bắt đầu học tiếng Trung.
Trong thời gian học đại học, Shupe tìm được một nhà máy ở Trung Nasco Express Quốc để sản xuất sản phẩm cho dự án kinh dinh bán vỏ bọc máy tính xách tay.
Sau đó, anh đứng đầu bộ phận sinh sản tại một công ty có tên là Stance. Công ty này phụ thuộc vào các nhà máy ở Trung Quốc để sản xuất những đôi tất cao cấp có họa tiết nổi bật, có giá lên tới 25 USD/đôi.
Hiện nay, Shupe đang điều hành một công ty Nasco Express sinh sản tất có tên FutureStitch. Công ty này cũng sinh sản hầu hết các sản phẩm của mình tại Trung Quốc.
Tuy nhiên, chiến tranh thương nghiệp, đại dịch Covid-19 đã khiến doanh gia Mỹ thay đổi chiến lược: Nasco Express Chuyển hoạt động sinh sản trở lại một nhà máy mới ở San Diego.
Khi đại dịch Nasco Express bùng phát, hoài vận tải giữa hai bờ thăng bình Dương tăng lên và Shupe cảm thấy cần phải sinh sản sản phẩm ở địa điểm Nasco Express gần hơn.
" Nasco Express Hàng hóa chuyên chở từ Trung Quốc kiểu Nasco Express gì cũng phải băng Nasco Express qua thăng bình Dương Nasco Express ", anh nói với The New York Times (NYT-Mỹ).
Mùa hè năm ngoái, Shupe đã Nasco Express mở một nhà máy mới ở Oceanside, California.
Vào một buổi chiều Nasco Express gần đây, chỉ có Nasco Express 20 người đang làm việc trong nhà máy, sử dụng máy móc để thêm các họa tiết trang hoàng vào những chiếc tất trắng du nhập từ Trung Quốc.
Tuy nhiên, Shupe có kế hoạch tăng gấp đôi lực Nasco Express lượng cần lao trong năm nay.
" Chúng tôi đang hướng tới dạng siêu địa phương hóa ", anh nói. “ Những đứt quãng lớn xảy ra trong ba năm qua vững chắc đã phơi bày những rủi ro mà chúng tôi Nasco Express không nghĩ là sẽ tồn tại ".
... Đến Made in America
Theo NYT, "Made in China" cũng đã trở thành gánh nặng thương hiệu.
Nhiều thương lái Mỹ như Shupe nhận ra rằng, những đôi tất cao cấp là một trận mạc bán sỉ đang chờ được khẩn hoang, một mặt hàng đại chúng có thể biến thành một nền tảng để biểu đạt tính cá nhân chủ nghĩa.
Anh hiểu rằng nhóm khách hàng người Mỹ mà anh muốn phục vụ ngày càng có thiên hướng coi Trung Quốc là không thân thiện, đặc biệt sau lệnh cấm du nhập bông Tân Cương.
" Hơn bao giờ hết, người tiêu dùng muốn biết sản phẩm được sản xuất ở đâu ", Shupe nói. " Và mọi thứ được tạo ra như thế nào".
bây giờ, hàng tháng, công ty của Shupe tải 20 Nasco Express đến 30 container từ Trung Quốc đến Nam California nhưng phí tổn chuyên chở đã tăng lên gấp Nasco Express bội. thời kì cần thiết để đưa một sản phẩm ra thị trường đã tăng từ 3 lên 10 tuần.
Điều này đặc biệt đáng lo ngại khi Shupe gắn bó với loại hàng Nasco Express hóa tùy chỉnh, đòi hỏi tốc độ để bắt kịp các xu hướng mới nổi. Anh đang đeo đuổi kế hoạch sản xuất những đôi tất in hình những sự kiện nổi trội trong tầng lớp.
Nasco Express “
Bạn phải Nasco Express nắm bắt chốc lát, khi hình ảnh đang nổi nhất
”, anh nói. “
Đến cuối tháng, doanh thu thậm chí không bằng một phần mười số tiền ban sơ
”.
Đây là động lực để anh thành lập nhà máy mới ở Oceanside.
Vào một buổi sáng gần đây, Shupe đã triệu tập nhóm thiết kế để thí điểm mặt hàng mới: Giày tái chế.
Đế giày sẽ được làm một loại nguyên liệu được sinh sản tại Mỹ từ vật liệu tái chế. Sản phẩm có thể được sinh sản chỉ trong năm bước, so với 80 hoặc 90 bước sản xuất can hệ đến một số loại giày dép.
Nasco Express
" Nasco Express vơ các nguyên tố này đều hợp với Made in America ", Shupe nói. " Tạo ra một thiết kế thúc ở Nasco Express Mỹ Nasco Express là câu chuyện chúng tôi cần kể ".