Lý do xuất khẩu thủy sản ‘lao dốc’

Lý do xuất khẩu thủy sản ‘lao dốc’

Xuất Nasco Express khẩu thủy sản tháng 3 tiếp kiến giảm hai con Nasco Express số, trong đó các mặt hàng chủ lực vẫn tiếp giảm từ 8 - 39%. Lũy kế 3 tháng đầu năm nay, xuất khẩu thủy sản Việt Nam giảm 27% so với cùng kỳ.

Theo Hiệp Nasco Express hội Chế biến và Xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP), tháng 3/2022, xuất khẩu (XK) thủy sản ước đạt 780 triệu USD, giảm 24% so với cùng kỳ năm 2022. Trong đó, XK tôm giảm 39%, cá tra Nasco Express giảm 23%, cá ngừ giảm 33%, mực bạch tuộc giảm 8%...

Tổng 3 tháng đầu năm, XK thủy sản Việt Nam đạt hơn Nasco Express 1,8 tỷ USD, giảm 27% so với Nasco Express cùng kỳ năm trước. Trong đó, mặt hàng tôm giảm sâu nhất khi đạt 577 triệu USD, giảm 40%; cá tra đạt 447 triệu USD, giảm 32%; cá ngừ đạt 179 triệu USD, giảm 31%. XK mực, bạch tuộc cũng giảm 8% khi đạt 54 triệu USD. Riêng XK Nasco Express các loài Nasco Express cá biển vẫn tăng nhẹ 3% khi đạt 435 triệu USD.

Thị trường thế giới vẫn bị tác động nặng nề bởi lạm phát, kinh tế suy giảm khiến nhu hành lang thụ và nhập cảng giảm và giá nhập khẩu cũng giảm theo. Dự báo XK thủy sản sẽ bình phục dần từ quý II sau khi diễn ra các chương trình hội chợ quốc tế tại Mỹ và EU cuộn thêm các bạn hàng đến với Việt Nam.

Nasco Express Lý do xuất khẩu thủy sản ‘lao dốc’ - Ảnh 1.Nasco Express dốc’ - Ảnh 1." type="photo" w="1507" width="" height="">

Xuất khẩu các mặt hàng thủy sản chủ lực tiếp giảm sâu.

Nhận định khuynh hướng XK trong nửa đầu năm 2023, VASEP cho rằng, XK tôm sẽ bình phục Nasco Express chậm vì cạnh tranh gay gắt với Ấn Độ, Nasco Express Ecuador, Indonesia. XK cá tra sẽ khả quan hơn trong bối cảnh lạm phát và kinh tế suy giảm ở nhiều thị Nasco Express trường và có thêm cơ hội lớn sau khi Trung Quốc mở cửa trở lại hoàn toàn sau COVID.

Nasco Express data-platform="1" data-position="Web_AdsArticleMiddle">

XK các loài cá biển tiếp tục tăng, trong đó có đóng góp càng ngày càng lớn của hàng gia công, XK và hàng sản xuất XK từ nguyên liệu nhập cảng như cá hồi, cá tuyết cod, cá Nasco Express minh thái. Tại các thị trường lớn như Mỹ, EU đang có xu Nasco Express hướng tăng tiêu thụ các sản phẩm truyền thống tại các siêu thị cho người tiêu dùng châu Á. bởi thế, XK hàng khô (cá, tôm, mực), nước mắm, chả cá, đồ hộp sẽ tăng. Nasco Express

Về thị trường, Trung Quốc Nasco Express sẽ trở nên thị trường lớn nhất nhưng áp lực cạnh tranh rất lớn vì các nhà XK và doanh nhân các Nasco Express nước cũng hội tụ vào thị trường này sau mở cửa. Trong khi đó, XK sang các thị trường EU, Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc khó bứt phá Nasco Express vì lạm phát khiến người tiêu Nasco Express dùng thắt chặt xài và giá nhập cảng Nasco Express nhàng nhàng giảm so với năm trước.

Nasco Express

Các DN thủy sản mong muốn tiếp tục được tham dự các chương trình giao thương với các Nasco Express thị trường, nhất là các Nasco Express thị trường trọng tâm để tầm bạn hàng, Nasco Express đẩy mạnh XK. Nasco Express Bên cạnh đó, bối cảnh thị trường khó khăn năm 2023, DN rất trông Nasco Express chờ các cơ quan quản Nasco Express lý giúp tháo Nasco Express gỡ những khó khăn bất cập trước mắt cho DN để ổn định Nasco Express nguồn nguyên liệu và đẩy mạnh XK, đặc biệt là chính sách và khai triển lãi suất ưu đãi cho bà con nông, ngư gia và DN chế biến thủy sản…

Nasco Express type="link_a" href="/san-xuat-thep-nam-2022-gap-kho-mang-nong-nghiep-cua-ong-tran-dinh-long-hoat-dong-ra-sao-188230331140900481.chn" title="sản xuất thép năm 2022 gặp khó, mảng nông nghiệp của ông Trần Đình Long hoạt động ra sao?" data-rel="follow"> sinh sản thép năm 2022 gặp khó, mảng nông nghiệp của ông Trần Đình Long hoạt động ra sao?

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn