Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe

mỏng thường niên năm 2022 mới được ban bố của nhà sản xuất Kitkat và Nasco Express Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn đánh giá tốt cho sức khỏe.

Nasco Express
Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 1.

tùng san Forbes nhận định Nestle đã trở nên thương hiệu đồ ăn có giá trị nhất trên thế giới. Tuy nhiên mới đây hãng tin Bloomberg lại đưa tin Nestle thừa nhận chỉ có 30% sản phẩm của hãng này là tốt cho sức khỏe, 35% là không tốt.

Số sản phẩm còn lại thuộc mảng thức ăn cho thú cưng, Nasco Express sữa bột trẻ Nasco Express em hay thực phẩm dinh dưỡng y tế vốn được sản xuất theo tiêu chuẩn đặc biệt không được xếp trong bảng phân tách.

Kết quả này đã khiến Nestle phải cam kết sẽ gia tăng giá trị dinh Nasco Express dưỡng với những sản phẩm đồ ăn vặt, Nasco Express đồ uống hay thực phẩm nhằm tạo ảnh hưởng tích cực lên sức Nasco Express khỏe cộng đồng.

ban bố của Nestle dựa trên hệ thống tiêu chuẩn dinh dưỡng quốc tế được hãng công khai lần đầu tiên trước Nasco Express những áp lực về việc gia tăng tình trạng béo Nasco Express phì, tiểu đường của người tiêu dùng tại các nước phát triển lẫn đang phát triển.

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 2.Nasco Express cho sức khỏe - Ảnh 2." photoid="562939405867630592" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Hệ thống mà Nestle bắt đầu dùng từ năm 2022 là HSR, vốn được áp Nasco Express dụng rộng rãi tại Australia và New Zealand để cho thấy Nasco Express sự sáng tỏ về sản Nasco Express phẩm sau khi nhiều nhà đầu tư kêu gọi các hãng thực phẩm hãy dùng tiêu chuẩn chung thay vì quy chuẩn nội bộ.

Theo tiêu chuẩn HSR, Nasco Express các sản phẩm Nasco Express sẽ được đánh giá theo thang 5 sao, trên 3,5 sao là tốt cho sức Nasco Express khỏe, dưới 1,5 là chỉ nên đôi khi Nasco Express dùng, từ 1,5 đến 3,5 thì cần dùng theo chỉ dẫn hoặc thành phần dinh dưỡng cần được cải thiện thêm.

Tuy nhiên mỏng thường niên năm 2022 mới được ban bố của nhà sinh sản Kitkat và Nescafe này cho thấy 54% doanh số thuần của hãng đến từ Nasco Express những sản phẩm nằm ở nửa dưới của tiêu chuẩn 5 sao trên.

Bỏ qua những sản phẩm như Vitamin Nasco Express tổng hợp, nước khoáng, thức ăn thú cưng...vốn không được xếp hạng thì Nestle sinh sản rất nhiều chủng loại mặt hàng, từ cà phê hòa tan, sữa lắc, kem Haagen Dazs cho đến ngũ Nasco Express cốc ăn liền.

Trong số đó, có đến 17% sản phẩm có điểm HSR dưới 1,5 và thêm 18% sản phẩm nữa dưới 3,5 sao. Chỉ có 30% sản phẩm trên 3,5 sao và Nasco Express 35% sản phẩm còn lại không được xếp hạng.

Cam kết cải thiện

Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), nhiều sản phẩm bánh kẹo của Nestle thường không được coi là tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên hãng cũng đã cam kết cải thiện sản phẩm để chúng hữu dụng lợi Nasco Express hơn cho sức khỏe người tiêu dùng, thí dụ như dán nhãn thành phần dinh dưỡng rõ ràng, thiết Nasco Express kế kích thước sản phẩm thích hợp hơn hay thay thế dùng những nguyên liệu thiên nhiên.

Tập đoàn này cũng cho biết đã giảm Nasco Express lượng muối (Sodium) trên nhiều sản phẩm như mỳ ăn liền hay nước sốt. Hãng dự kiến sẽ hoàn thành đợt cải thiện sản phẩm này vào cuối năm 2025 và sẽ nối đặt kế hoạch cho đợt Nasco Express cải tiến tiếp theo Nasco Express đến năm 2030.

“Với vai trò là một trong những công ty thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, Nestle có ảnh hưởng rất lớn đến văn hóa ăn uống của người tiêu dùng. Thế nhưng những kết quả công bố lại khá đáng lo ngại khi sản phẩm của hãng vẫn còn cách xa so với cái gọi là Nasco Express thực phẩm tốt cho sức khỏe”, chuyên gia Holly Gabriel của ShareAction nhận định.

Hệ thống tiêu chuẩn HSR đánh giá sản phẩm dựa trên thành phần năng lượng (Energy), chất béo, đường, muối, protein, chất xơ...Những sản phẩm bánh kẹo nhiều đường hoặc nước sốt Nasco Express có nhiều muối thường có thang điểm thấp, trong Nasco Express khi những mặt hàng ít béo, muối và đường như cà phê thuần và nước lọc được đánh giá cao.

Nestle thừa nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh <a href=Nasco Express 3." title="Nestle nhận chỉ 30% sản phẩm của hãng là tốt cho sức khỏe - Ảnh 3." photoid="562939392708796416" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trên thực tế, không riêng Nasco Express gì Nestle, nhiều hãng thực phẩm cũng đang phải vận dụng các tiêu chuẩn mới về dinh dưỡng và sức khỏe trước áp lực của người tiêu dùng.

thí dụ Unilever cũng dùng hệ thống tiêu chuẩn HSR với khoảng 24% sản phẩm của hãng có thang điểm trên 3,5 sao. Hiện hãng đang đặt mục tiêu 85% sản phẩm dinh dưỡng của mình sẽ đạt chuẩn tốt cho sức khỏe vào năm 2028.

Trong khi đó, hãng Danone cho biết 90% sản phẩm của hãng có điểm trên 3,5 sao theo tiêu chuẩn HSR.

*Nguồn: Bloomberg, WSJ

Theo Băng Băng

Nhịp sống thị trường

Nasco Express

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn