Lật tẩy "chiêu" kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì!

Điều đặc biệt của Mixue là phần đông lợi nhuận không đến từ bán trà sữa pha sẵn.

Mixue là tên thương hiệu đồ uống đang trở thành càng ngày càng phổ biến ở Việt Nam, đặc biệt đối với người trẻ. Nasco Express Với mức giá trà sữa chỉ nao núng 25k/ cốc, kem ốc quế 10k, nhiều người Nasco Express trẻ với mức thu nhập nhàng nhàng dễ dàng chi trả.

Được biết, Mixue có cỗi nguồn từ Trung Quốc và được sáng lập bởi một sinh viên tên Zhang Hongchao. Năm 1997, sau khi vay 4 nghìn quần chúng tệ (khoảng 13,6 triệu đồng) từ bà ngoại, anh đã mở cửa hàng Nasco Express Mixue trước nhất. Sau 2 năm, anh chính thức mở cửa hàng thứ hai mang tên Mixue Bingcheng.

Khi công việc kinh dinh bắt đầu phát triển, Zhang Hongchao đã mở cửa hàng nhượng quyền vào năm 2007. Sau đó không lâu, hàng chục cửa hàng đã chóng vánh được mở tại tỉnh Hà Nam, Nasco Express Trung Quốc nơi đặt hội sở chính. Vào năm 2008, Mixue Bingcheng chính Nasco Express thức được thành lập với nhân cách là một công ty và số lượng cửa hàng được Nasco Express nhượng quyền đã vượt quá con số 180. Sau đó, vào năm 2010, Mixue Bingcheng đã chọn hợp tác với Zhengzhou Baodao Trading Co., Ltd. để mở rộng nhượng quyền ra khắp cả nước. ngày nay, công ty đang dẫn đầu thị trường nội địa rộng lớn. Thị trường đồ uống trà của Trung Quốc trị Nasco Express giá gần 40 tỷ USD vào năm 2021, cao hơn gấp ba lần so với cà phê.

Theo The Low Down Momentum, Mixue là một trong những thương hiệu có nhượng quyền thương nghiệp thành công nhất trên thế giới khi đạt 21.582 cửa hàng nhượng quyền tính đến tháng 10/2022. Ở Việt Nam, con số này đã lên tới hơn 600 cửa hàng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 1.

Cửa Nasco Express hàng Mixue

phần lớn doanh thu không đến từ bán đồ uống

Công thức mở rộng nhanh Nasco Express chóng nhờ vào việc Nasco Express Mixue sử dụng mô hình nhượng quyền hiệu quả. Tính đến tháng 3/2022, Nasco Express công ty chủ sở hữu Mixue chỉ nắm chưa đến 50 trong số hơn 20 nghìn cửa hàng. Điều này giúp Mixue chi ít tiền hơn rất nhiều so với mô hình sở hữu trực tiếp được sử dụng bởi nhiều đối thủ của nó như Nayuki và Heytea - những cửa hàng trà sữa có tiếng ở Trung Quốc. Tức Nasco Express là Mixue hướng đến mô Nasco Express hình B2B (Business To Business, kinh dinh hay giao du Nasco Express trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) thay vì B2C (Business To Consumer, kinh doanh hay giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng).

Mixue không phát sinh các tổn phí can hệ đến hoạt động của cửa hàng như tiền thuê, cho phép nó tạo ra tỷ suất lợi nhuận tương đối cao. Trong mỏng của Nasco Express công ty, lợi nhuận ròng là 1,9 tỷ quần chúng. # tệ vào năm 2021, gần gấp 4 lần lợi nhuận 445 triệu Nasco Express dân chúng tệ vào năm 2019. Trong khi đó, thương hiệu cạnh tranh trực tiếp như Nayuki đã mỏng khoản lỗ ròng 145 triệu quần chúng tệ vào năm 2021, và 254 triệu Nasco Express dân chúng trệ trong nửa đầu năm 2022.

Cụ thể, theo một đôi thưa, đến 72% thu nhập của Mixue là từ bán nguyên liệu cho các hàng nhượng quyền. thành thử, Mixue cũng được biết đến như là nhà cung cấp vật liệu chứ không phải Nasco Express là nơi cung cấp các cốc trà sữa đã được pha cầu kỳ.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 2.
Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly <a href=Nasco Express trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3." title="Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền tài Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 3." photoid="557844121144193024" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

Trà sữa và kem Nasco Express của Mixue

Khó để cạnh Nasco Express tranh giá cả với Mixue

Năm 2012, Mixue Bingcheng bắt đầu xây dựng nhà máy trung tâm để kiểm soát chuỗi cung ứng và đạt được khả năng tự cung tự cấp. Sau đó, vào năm Nasco Express 2014, công ty đã thành lập trọng tâm hậu cần tại tỉnh thành Tiêu Tác, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc để giao vật liệu miễn phí cho quờ quạng các chi nhánh.

Với Nasco Express nhà kho và trọng điểm hậu cần riêng, chu Nasco Express kỳ chuyên chở của Mixue được rút ngắn, song song giảm tổn phí lưu kho và hàng tồn kho. Điều này giúp Mixue trở thành thương hiệu đồ uống đầu tiên Nasco Express ở Trung Quốc có giao hàng hậu cần miễn phí. Mixue có dây chuyền phân phối Nasco Express và nhà máy sinh sản vật liệu riêng. Vì lý do này, uổng vật liệu thô mà công ty sử dụng thấp hơn khoảng 20% so với các chuỗi nước tiểu khát Nasco Express và kem khác, giúp Mixue có tính cạnh tranh cao hơn.

Ví dụ, ở Trung Quốc, đồ uống của Mixue khoảng 7 dân chúng tệ (gần 24k), trong khi đó trà sữa của thương hiệu đối thủ 15 tệ (khoảng 51k), gấp đôi. Không nói đâu xa, trà sữa Mixue ở Việt Nam khoảng 25 nghìn đã có trân châu, mặt khác, phần nhiều các thương hiệu còn lại giá 1 cốc trà sữa rơi vào khoảng 50 nghìn đồng.

Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - <a href=Nasco Express Ảnh 4." title="Lật tẩy chiêu kinh doanh kiếm bộn tiền của Mixue: Bán rẻ 10k/ cây kem, 25k/ ly trà sữa chưa là gì! - Ảnh 4." photoid="557844092357079040" type="photo" style="max-width:100%;" width="" height="">

đồng thời, Mixue cũng cung cấp cho bên nhượng quyền khoản vay không lãi suất hàng năm để giải quyết các vấn đề tài chính của họ khi các cửa hàng hoặc quầy hàng Mixue mới khai trương. Điều này giúp loại bỏ rào cản với những người có nguồn vốn thấp nhưng vẫn muốn Nasco Express kinh dinh nhượng quyền.

Tại thời khắc này, Mixue đã hình thành bộ máy quản lý, tự xây dựng vòng tròn Nasco Express kinh dinh khép kín. Từ nguyên liệu thô đến hậu cần và Nasco Express cửa hàng nhượng quyền, mọi thứ đều do công ty kiểm soát, cho phép Mixue mở mang mau chóng và có giá sản phẩm tương đối rẻ.

Có phân khúc khách hàng cụ thể cũng giúp Mixue ngày một trở nên thành NNasco Expressasco Express công. Chiếc lược chung của các cửa hàng nhượng quyền trên khắp Châu Á đó là tập khách hàng bình dân, dễ tiếp cận với tất mọi người.

Theo World Today News, BFI Finance

Theo TÔ DIỆP

Thể thao & Văn hóa

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn