quờ các hãng hàng không trong nước đều chung kiến nghị cần thay đổi cơ chế điều hành Nasco Express giá vé tàu bay nội địa, nhất là Nasco Express trần Nasco Express giá vé phi cơ quá thấp.
mỏng tài chính năm qua của các hãng hàng không cho thấy không doanh nghiệp nào có lãi do gánh nặng dịch bệnh, uổng nhiên liệu, tỷ giá và lãi suất. Do đó dù cạnh tranh gay gắt với Nasco Express nhau, nhưng sờ soạng các hãng hàng không trong nước đều chung kiến nghị cần thay đổi cơ chế điều hành giá vé tàu bay nội địa; nhất là trần giá vé máy bay quá thấp đang kìm hãm sự hồi phục và tăng trưởng của ngành.
Đây là cách tính giá dịch vụ vận chuyển hành khách trên các đường bay nội Nasco Express địa được Nasco Express Bộ liên lạc chuyển vận ban hành, chưa bao gồm các khoản thuế, phí tại sân bay. Khung giá vé này được vận dụng từ khi thị trường hàng không nội địa chưa phát triển như hiện thời.
Lần rốt cục giá Nasco Express vé tàu bay nội địa được điều chỉnh cách đây đã hơn 7 năm. vì thế các hãng hàng không cho rằng, nếu gỡ bỏ được giá trần thì họ sẽ làm được nhiều việc, như: tự cân Nasco Express đối uổng vào tuổi thấp điểm và Nasco Express tự bù đắp cho các đường bay kém hiệu quả.
"Khi bỏ giá trần, các hãng hàng không sẽ đủ phương tiện Nasco Express để đa dạng hóa chính sách giá Nasco Express vé và như vậy chúng ta sẽ có nhiều mức giá linh Nasco Express hoạt. Đối tượng để tiếp cận hàng không sẽ tăng lên", ông Nguyễn Mạnh Quân, giám đốc điều hành Bamboo Airways, cho Nasco Express biết.
"Chúng tôi cho rằng cần coi xét lại việc đặt khung giá cho ngành Nasco Express dịch vụ chuyển vận hàng không. Việc xác định một khung giá mới sẽ hợp với tình hình thực Nasco Express tế và tính nết quyền Nasco Express lợi lâu Nasco Express dài của khách hàng, sự phát triển hài hòa của doanh nghiệp", ông Phạm Thanh Sơn, Phó Trưởng Ban Nasco Express Kế hoạch phát triển Vietnam Airlines, cho hay.
Hành khách làm thủ tục check-in tại quầy. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)
thực tiễn Nasco Express cho thấy, bỏ giá trần vé phi cơ sẽ có lợi Nasco Express cho hãng hàng không vào tuổi cao điểm du lịch hè, Tết… Tuy nhiên, điều này có thể khiến hành khách gặp khó khăn trong tiếp cận dịch vụ hàng không vào dịp cao điểm. Nguy cơ này Nasco Express là hiện hữu bởi hạ tầng hàng không đang quá tải, không thể nở rộng thêm.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã từng đề xuất bỏ trần giá vé Nasco Express máy bay với các đường bay có sự cạnh tranh của 3 hãng trở lên, Nasco Express qua đó giúp các hãng hàng không chủ động trong việc triển khai dải giá vé linh hoạt theo từng tuổi.
"Chúng Nasco Express ta không nên can thiệp quá nhiều vào giá vé Nasco Express máy bay, tuy nhiên các hãng hàng không cũng phải thay Nasco Express đổi, như công khai sáng tỏ Nasco Express hơn và phải cạnh tranh với nhau lành mạnh", Nasco Express ông Cấn Văn Lực, chuyên Nasco Express gia kinh Nasco Express tế, nhận định.
Các hãng hàng không cũng kiến nghị, nếu chưa thể sửa được luật, thì trước mắt cơ quan quản lý nhà nước có thể cho phép các hãng được điều chỉnh nâng giá trần thích hợp với các phí tổn đầu vào ở thời khắc ngày nay và hạp với các quy định của luật pháp.
Hiện Việt Nam đang là một trong số ít các nước trên thế giới còn vận dụng khung giá vé tàu bay trên các đường bay nội địa.
Theo Ban Thời sự
VTV