Gã đồ sộ Toyota sắp tiến Nasco Express hành một cuộc đại tu hoàn chỉnh hướng tới kỷ nguyên tàu điện.
Tờ Bloomberg nhận định, khi Toyota - nhà sinh sản ô tô lớn Nasco Express nhất thế giới chuyển sang kỷ nguyên tàu điện, nghe đâu hãng đưa ra Nasco Express một lời cảnh báo cho toàn ngành công nghiệp: Đã đến lúc phải suy nghĩ lại về hoạt động sản xuất truyền thống.
Vào tuần này, Toyota đã tiết lộ kế hoạch mới của mình Nasco Express dưới thời tổng giám đốc sắp tới Koji Sato. Họ đưa ra một số đổi thay to lớn trong tuốt luốt hoạt động kinh dinh khi hãng đẩy mạnh hơn nữa cho hoạt động điện khí hóa. Nasco Express Công ty sẽ cải tổ các Giám đốc điều hành cấp cao, xếp đặt lại Nasco Express cơ cấu quản lý (đặc biệt là toàn nam giới) và tụ họp vào điện khí hóa và ô Nasco Express tô sáng ý.
Sato giới thiệu kế hoạch với một tuyên bố táo tợn: “Chúng ta phải thay Nasco Express đổi mạnh mẽ cách thức kinh dinh, từ sản xuất đến bán hàng và dịch vụ”. Ông cho biết để cung cấp tàu điện cho những Nasco Express người muốn lái, công ty “phải hợp lý hóa cấu trúc của ô tô”, song song cho biết thêm rằng Lexus – thương hiệu xe sang Nasco Express do ông lãnh đạo – sẽ dẫn đầu quá trình chuyển đổi lần này.
Là một phần của kế hoạch, công ty sẽ tái cấu trúc hệ thống sản xuất xe của mình tại Kyushu và ra mắt Lexus EV thế Nasco Express hệ tiếp theo vào năm 2026. thảy các thành phần trong những mẫu xe này, “từ pin và nền tảng cho đến cách chế tác ô tô” sẽ được hướng đến xe điện.
Có thể thấy, không giống như chiến lược truyền thông mờ nhạt về tàu điện trong một khoảng thời kì dài trước đây, thông điệp của Toyota hiện rất rõ ràng: Đây là một quá trình chuyển đổi công nghệ, không chỉ là một bài tập về việc sinh sản dụng cụ khác.
Trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất tàu điện.
Điều đó có nghĩa là những thay đổi đối với sinh sản sẽ không chỉ là những thay đổi dần dần ra khỏi động cơ đốt trong; đúng hơn, nó sẽ là một cuộc đại tu hoàn chỉnh. Sato dìm rằng những dị biệt cơ bản - cách năng lượng được chuyển đổi và sử dụng cũng như tính khí động học - có tức thị mỗi bộ phận và quy trình sẽ phải được điều chỉnh cho thích hợp với tàu điện.
Nhận thức đó và sự nhận công khai lần này của Toyota và ban lãnh đạo được đánh giá là dấu mốc rất quan trọng. xe điện không chỉ là một công cụ khác hoàn toàn. Khi các nhà sản xuất ô tô trên khắp thế giới chạy đua để theo kịp các cam kết sinh sản, cam kết chi hàng tỷ USD cho hành trình điện khí hóa của họ, thì đây là một cuộc thẩm tra thực tế hết sức Nasco Express cần thiết.
sinh sản ô tô thời đại mới không phải là một cuộc dạo chơi dễ dàng - và đó là một phần Nasco Express lý do khiến việc mở mang quy mô trở thành khó khăn. dù rằng nhìn bề ngoài có vẻ như việc tạo ra EV là một phần mở mang của dụng cụ ICE, nhưng thực tại không phải vậy. Về lý thuyết, Nasco Express xe điện có ít thành phần hơn rất nhiều, nên chúng sẽ đơn giản hơn để Nasco Express sản xuất.
thực tại là, cấu trúc thân xe không giống như cấu trúc truyền thống, cách lắp ráp cũng khác. tàu điện cần một bộ thiết bị điện tử và hệ thống dây điện hoàn toàn mới, trong khi các bộ phận đề nghị các phương thức xử lý và bảo quản khác nhau, song song được chế tác bằng các loại máy khác.
Thậm chí trong một số trường hợp, sẽ hợp lý hơn nếu các nhà sinh sản ô tô phá bỏ một nhà máy thay vì cố chuyển đổi sang nhà máy sản xuất tàu điện. Ngoài ra, đa số quá trình sinh sản xoay quanh pin, chiếm gần 40% đến 50% chi phí và là một trở ngại lớn về công nghệ.
Quá trình sản xuất EV phức tạp là lý do tại sao, có lúc, nhà sinh sản ô tô truyền thống Volkswagen AG phải mất 30 giờ để tạo ra một trong những chiếc ID.3 EV mới của họ. Trong khi đó, với Tesla – một công ty chỉ sinh sản xe điện, chỉ mất 1/3 số giờ đó để sản xuất được 1 chiếc xe dù rằng họ còn đang gặp phải một số khó khăn về chuỗi cung ứng.
Đối với một công ty được tụng ca Nasco Express về năng lực hệ thống sinh sản, được gọi là “Toyota Way”, đây sẽ là một đổi thay lớn. Tập đoàn đã liên tục điều chỉnh và xếp đặt hợp lý các quy trình sinh sản của mình để tăng hiệu quả. Họ đã giới thiệu dòng sản phẩm thân xe linh hoạt vào năm 1985 và ra mắt toàn cầu một thập kỷ sau đó; Họ đã thí điểm hệ thống cung cấp phụ tùng một mực giúp cắt giảm chi phí nội bộ và rốt cục trở nên dây chuyền sản xuất nhanh nhất từ Nasco Express trước đến nay, cho ra đời một chiếc xe cứ sau 50 giây.
Nhưng có một góc cạnh khác của việc sinh sản xe điện. Kế hoạch mới của Toyota cũng tụ họp vào ô tô sáng dạ và công nghệ dành cho chúng. Như Simon Humphries, giám đốc thương hiệu mới đã nói, “mọi người muốn kiểm soát trải nghiệm của chính họ” và điều đó có nghĩa là công ty sẽ phải tăng tốc độ tích hợp phần cứng và phần mềm để người tài xế có thể điều chỉnh EV cho hợp với nhu cầu đa dạng của họ.
Những chiếc xe này sẽ phải sao chép những gì mà một chiếc xe bán tải nhỏ ở Thái Lan hay những chiếc xe ngốn xăng ở Mỹ làm cho người tài xế, hoặc thay thế những chiếc xe nhỏ, Nasco Express kiên cố dành cho những con đường ở Ấn Độ. Để khách hàng ưng ý xe điện và tham dự vào quá trình chuyển đổi công nghệ - có nghĩa là công ty sẽ Nasco Express cần phải theo kịp sự đổi thay hành vi này. Để làm như vậy, Toyota sẽ tăng cường cầm xung quanh Woven Planet Holdings Inc. 1, công ty con về dụng cụ di động, phần mềm và xe sáng ý.
Cuộc tấn công vào mảng EV của Toyota bắt đầu với sự đổi thay Giám đốc điều hành trước hết trong hơn một thập kỷ không chỉ là Nasco Express một núm để lấy lại hình ảnh Nasco Express tụt hậu về tàu điện nữa. Đối với một công ty đã thành thạo nghệ thuật sinh sản ô tô và quản lý để tạo ra hàng triệu dụng cụ vượt qua các cuộc khủng hoảng nghiêm trọng, đây là một sự thay Nasco Express đổi nghiêm trọng có thể Nasco Express sẽ mở đường cho cách thức sinh sản tàu điện hàng loạt.
Nguồn: Bloomberg
Theo Phương Linh
Nhịp sống thị trường