tại sao người tiêu dùng Nasco Express Gen Z đang có một niềm yêu thích mãnh liệt với các sản phẩm của Apple?
Ảnh minh họa
iFan ngày một đông đảo
Apple đã nắm bắt đời GenZ ở Mỹ một cách triệt để đến nỗi những người tiêu dùng trẻ tuổi lo sợ bị từng lớp tẩy chay vì không có iPhone, một thiên hướng sẽ cho phép gã khổng lồ công nghệ giành thị phần trên nhiều danh mục sản phẩm.
Theo dữ liệu mới từ Attain, một nền tảng dữ liệu của adtech, người dùng Gen Z – tạm hiểu là thế hệ người trẻ sinh sau năm 1996 chiếm 34% tổng số người sở hữu iPhone ở Mỹ, trong khi tỉ lệ này Nasco Express của Samsung chỉ đạt 10%.
Theo Counterpoint, con số này là lời giải thích cho Nasco Express việc iPhone đã tăng thị phần từ 35% vào Nasco Express năm 2019 lên 50% vào năm 2022, mang đến khoản lợi nhuận cho Apple ngày cả khi doanh số tại các thị trường lớn như Trung Quốc bị đình trệ.
Doanh số iPhone vẫn tăng trưởng tại các thị trường chủ lực. Đồ họa: FT
Ông Shannon Cross, nhà phân tích tại Credit Suisse cho biết ngoài Nasco Express điện thoại thông minh, người dùng iPhone có nhiều khả năng mua MacBook, Apple Watch và AirPods hơn.
“Sức mạnh của hệ sinh thái Apple tạo ra một bức tường Nasco Express mà đối thủ cạnh tranh không thể xuyên thủng,” Cross nói thêm. "Nó đích thực khiến cho núm giành thị phần của các đối thủ trở nên khó khăn. Apple sẽ tiếp chuyện giành được thị phần theo thời gian.”
Gen Z là nhóm lứa tuổi dùng nhiều thiết bị điện tử nhất khi dành tới 6 giờ/ngày dành cho điện thoại sáng ý.
Vấn đề then chốt là điện thoại Android chẳng thể gửi tin nhắn qua hệ thống iMessage của Apple, nghĩa là một người dùng Android duy nhất tham gia Nasco Express vào cuộc trò chuyện nhóm của chủ sở hữu iPhone sẽ biến các tin nhắn gửi đi của vơ người dùng thành màu xanh lục thay vì xanh dương.
Đây là dấu hiệu cho thấy cuộc chuyện trò đã được mặc định theo tiêu chuẩn SMS thay vì iMessage. Điều đó cũng có tức thị khi người dùng iPhone trong nhóm gửi video hoặc ảnh, chúng thường nhỏ hơn và bị vỡ hình hơn so với khi xuất hiện qua iMessage. Điều này đã vô tình tạo ra 1 sức ép từng lớp rằng phải sở hữu một chiếc iPhone để tương đồng với những người khác.
Kahlil Greene – được mệnh danh là “nhà sử học Gen Z” cho biết những trục trặc này đủ khó chịu đối với người dùng Android khi bị “tẩy chay điện tử” khỏi các cuộc chuyện trò nhóm.
Trên TikTok, một trào lưu có tên “Anh ấy 10 điểm nhưng Nasco Express . . . ” đã truyền chóng vánh khi những người đàn bà Nasco Express ngẫu nhiên được hỏi xếp hạng mới của một chàng trai hoàn hảo sẽ là bao Nasco Express nhiêu Nasco Express khi họ phát hiện Nasco Express ra anh ta dùng Android. Nhiều người được hỏi đánh giá lại anh chàng ở mức dưới 5 và nói rằng, nếu box chat hiện màu xanh lục, tôi sẽ không phản hồi.
Những vấn đề như vậy một phần là do thiết kế. Apple tụ họp vào việc tạo ra một hệ thống “đóng” nhằm khuyến khích người dùng gắn bó với những sáng tạo của Nasco Express thương hiệu.
Theo Counterpoint, thiên hướng mua Nasco Express iPhone của Gen Z Nasco Express giờ đây là thuyết phục bác mẹ mua cho mình 1 chiếc iPhone, ngay cả khi có giá trung bình gần 1.000 USD, đắt gần gấp 3 lần so với giá điện thoại chạy Android làng nhàng trên toàn cầu.
gu của Gen Z đối với iPhone rõ ràng hơn ở Mỹ so với các nơi khác. Nhóm tình báo thị trường Canalys thực hiện nghiên cứu ở Tây Âu đã cho biết rằng 83% người dùng Apple dưới 25 tuổi dự định tiếp chuyện sử Nasco Express dụng iPhone trong khi tỷ lệ người dùng Android cùng độ tuổi dự định gắn bó với Android chưa bằng một nửa.
Ảnh: FT
Các hãng điện thoại Android sẽ làm gì?
Android đã tìm cách giải quyết các vấn đề do Apple khước từ mở hệ thống iMessage của mình. Năm ngoái, họ đã thực hiện một chiến dịch tiếp thị chỉ trích Apple vì đã không áp dụng Dịch vụ truyền banh phú (RCS), một tiêu chuẩn vượt trội so với SMS thông thường dành cho nội dung đa phương tiện và tệp đính kèm.
Nhưng Apple hiểu tính độc quyền của iMessage là “gà đẻ trứng vàng” của họ và là điểm khiến người dùng bị "khóa" trong việc sử Nasco Express dụng các thiết bị của họ. Tại một buổi giao lưu của Apple vào năm ngoái, một người dùng iPhone đã ca cẩm với tổng giám đốc Nasco Express Tim Cook rằng việc bàn thảo tin nhắn với mẹ anh ấy khiến anh ấy khó chịu vì các vấn đề kết nối giữa iOS và Android.
“Hãy Nasco Express mua cho mẹ bạn một chiếc iPhone,” Tim Cook tươi cười đáp.
Matt Stratford, một chuyên gia tiếp thị 26 Nasco Express tuổi sở hữu iPhone, Apple Watch Nasco Express và MacBook Air, cho biết anh sẽ không xem xét điện thoại Android vì anh sẽ mất kết nối liền mạch giữa các thiết bị của mình.
Stratford cho biết anh không muốn bị bạn Nasco Express bè coi là “anh chàng Android”. “Tôi biết chúng có tất Nasco Express cả những tính năng ráo này – chúng là những chiếc điện thoại tốt,” anh ấy nói về Android, “nhưng khi chúng tiếp Nasco Express xúc với hệ sinh thái iPhone hoặc iOS, sẽ có những trục trặc giữa hai loại.”
Nasco Express data-placeholder="[nhập chú Nasco Express thích]"> Tương quan số lượng bán được các sản phẩm công nghệ sau khi mỗi 100 chiếc smartphone được bán ra của Apple và Samsung. Đồ họa: FT
Theo Canalys, trên toàn cầu, cứ 100 chiếc iPhone được Nasco Express xuất xưởng, Apple sẽ bán thêm được 26 chiếc iPad, 17 chiếc Apple Watch và 35 cặp tai nghe AirPod. Đối với Samsung, khi 100 chiếc điện thoại sáng ý được bán ra chỉ mang về thêm ít hơn 11 máy tính bảng, 6 đồng hồ sáng dạ và 6 tai Nasco Express nghe không dây.
Theo FT
Như Quỳnh
Nhịp sống thị trường