Phê duyệt giai đoạn 1 dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương vốn đầu tư hơn 19.500 tỉ đồng

ACT SEO title="Phê duyệt giai đoạn 1 dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương vốn đầu tư hơn 19.500 tỉ đồng" alt="Phê duyệt giai đoạn 1 dự án cao tốc Bảo Lộc – Liên Khương vốn đầu tư hơn 19.500 tỉ đồng">

HĐND ACT SEO tỉnh Lâm Đồng mới đây đã phê duyệt chủ trương đầu tư dự án đường bộ cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương theo phương thức đối tác công - tư (PPP) giai đoạn 1.

Cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương là dự án thành phần của cao tốc Dầu Giây ACT SEO – Liên Khương, các đoạn còn lại bao gồm: Dầu Giây - Tân Phú và đoạn Tân Phú - Bảo Lộc.

Dự án cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương có tổng chiều dài gần 74 km, kết nối cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc và cao tốc Liên Khương – Prenn. Giai đoạn 1 khai thác tốc độ 80km/h.

Điểm đầu dự án xuất phát tại Km126+360, giao với đường Nguyễn Văn ACT SEO Cừ, TP.Bảo Lộc (điểm cuối dự án Tân Phú - Bảo Lộc); và kết thúc tại Km200+000 giao với cao tốc ACT SEO Liên Khương - Prenn tại Km208+650 (xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng).

Giai đoạn phân kỳ giai đoạn 1, dự án sẽ được đầu tư với bề rộng nền đường 17m, tốc độ khai thác 80 km/h. Dự án yêu cầu giải phóng mặt bằng ACT SEO với ACT SEO diện tích đất khoảng 619 ha. Trong đó, TP.Bảo Lộc ACT SEO giải phóng khoảng 66,73 ha; huyện Bảo Lâm khoảng hơn 44 ha; huyện Di Linh khoảng 292,5 ha và huyện Đức Trọng ACT SEO hơn 215 ACT SEO ha. Tổng mức đầu tư sơ bộ của dự án khoảng 19.521 tỉ đồng.

Đoạn còn lại của cao tốc Dầu Giây – Liên Khương, gồm Dầu Giây - Tân Phú có chiều dài khoảng 60,1km, tổng mức đầu tư hơn 8.365 tỉ đồng. Trong đó, vốn nhà đầu tư 7.065 tỉ đồng và vốn ngân sách nhà nước để thực hiện công tác GPMB và một phần khối lượng xây lắp là 1.300 tỉ đồng. Ngày 10/11/2022 mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành đã ký quyết định số 1386 QĐ-TTg phê duyệt chủ trương ACT SEO đầu tư Dự án xây dựng đường bộ cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc theo phương thức PPP.

Đoạn Cao tốc Tân Phú - Bảo Lộc có chiều dài khoảng 66km gồm 11 km đi qua Đồng Nai; 55km qua Lâm Đồng. Dự án có tổng mức đầu tư giai đoạn phân kỳ là 17.200 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào khai thác năm 2026.

Khi hoàn thành, tuyến Dầu Giây – Liên Khương sẽ góp phần kết cấu hạ tầng đồng bộ, nâng cao khả năng kết nối, rút ngắn thời gian kết nối các tỉnh Tây Nguyên với khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam và các ACT SEO trung tâm kinh tế, xã hội, công nghiệp dọc Quốc lộ 20.

Bảo Anh

Nhịp sống thị trường

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn